Trên mặt boong trực thăng tàu 551 của Hải quân Trung Quốc, đại diện hải quân bốn nước đã chia sẻ nhiều kiến thức, kinh nghiệm về cấp cứu, vận chuyển thương binh của nước mình; đồng thời trực tiếp thực hành trên các mô hình, trang thiết bị của hải quân nước chủ nhà.

Theo đánh giá của Thiếu tá Ngô Sĩ Hoàn, y sĩ Tàu 016, các trang thiết bị phía Trung Quốc giới thiệu khá phong phú, hiện đại, có nhiều mô hình sát thực tế. Trong đó, nhiều chủng loại trang bị tương tự hiện cũng đang có trong biên chế của Quân y Hải quân Việt Nam.

Đánh giá cao phần trình diễn băng bó vết thương và hô hấp nhân tạo của bác sĩ quân y Tàu 016, Thượng úy Lý Tinh, sĩ quan liên lạc cho đoàn công tác Hải quân nhân dân Việt Nam cho biết, mặc dù thao tác trên các dụng cụ, thiết bị của Hải quân Trung Quốc, nhưng kỹ thuât, kỹ năng thực hành cấp cứu của bác sĩ, y sĩ Quân y Việt Nam rất tốt; thao tác nhanh chóng, chính xác.

Thiếu tá Ngô Sĩ Hoàn chia sẻ, đây là những kỹ thuật cơ bản đã được huấn luyện, tập huấn thường xuyên ở trong nước. Thời gian qua, công tác huấn luyện quân y luôn được Lữ đoàn 162 và Tàu 016 chủ động tiến hành. Hằng năm, đơn vị đều tổ chức tập huấn quân y, huấn luyện 5 kỹ thuật cấp cứu thương binh trên biển cho bộ đội; quá trình hoạt động trên biển, tàu cũng tăng cường xử trí các tình huống cấp cứu người bị thương gắn với thực hiện các bảng bố trí chiến đấu. Nhờ đó, cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 có thể thực hiện tốt việc cấp cứu và chuyển thương trong mọi tình huống, kể cả trong điều kiện thời tiết phức tạp trên biển.

Báo Quân đội nhân dân Điện tử xin giới thiệu một số hình ảnh tại buổi giao lưu thực hành này:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

 Sĩ quan, thủy thủ, bác sĩ quân y Tàu 016 tham quan mô hình, trang bị quân y của Hải quân Trung Quốc.

leftcenterrightdel
Thảo luận về kỹ thuật cố định cánh tay bị gãy. 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Bác sĩ quân y Tàu 016 biểu diễn kỹ thuật sơ cứu người bị thương bằng trang bị của Hải quân Trung Quốc. 
leftcenterrightdel
Sĩ quan, thủy thủ hai nước Việt Nam và Trung Quốc giao lưu tại buổi thực hành về cấp cứu thương binh. 

Tin, ảnh: VĂN DUYÊN (từ Trạm Giang, Trung Quốc)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Đối ngoại quốc phòng xem các tin, bài liên quan.