leftcenterrightdel

Thủy thủ Tàu 016 huấn luyện chống chìm tàu. 

Tình huống được ban tổ chức đưa ra là tàu bị đạn pháo bắn thủng, đường kính lỗ thủng khoảng 12cm, nước tràn vào tàu với áp lực mạnh. Tổ chống chìm 4 người (2 thủy thủ Việt Nam và 2 thủy thủ Trung Quốc) lập tức sử dụng trang thiết bị sẵn có để tiến hành bịt rò.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Sĩ quan, thủy thủ Tàu 016 và tàu Hải quân Malaysia tham quan quy trình về đấu tranh bảo vệ sức sống tàu tại Trung tâm huấn luyện mô phỏng Quân cảng Trạm Giang. 

Theo quan sát, áp lực nước tại lỗ thủng rất mạnh tương đương các tình huống trong thực tế. Nhưng với tinh thần quyết tâm cao nhất, sự linh hoạt, kỹ năng thành thục, sự phối hợp, hiệp đồng giữa các vị trí, các thủy thủ đã nhanh chóng xử lý tình huống, hoàn thành bài tập, bảo đảm thời gian, yêu cầu.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
“Liên quân” thủy thủ Việt Nam (quân phục dã chiến màu xanh) và Trung Quốc thao tác bịt rò lỗ thủng trên thân tàu. 

Thiếu tá Bùi Huy Hoàng, Phó thuyền trưởng Tàu 016 cho biết, chống chìm tàu là nội dung được thủy thủ tàu thường xuyên luyện tập trong nước. Qua diễn tập, đơn vị tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm quý để vận dụng vào quá trình huấn luyện. Để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ này, đòi hỏi kỹ năng phối hợp thuần thục giữa các thành viên trong phân công sử dụng các trang thiết bị, thứ tự thao tác, đặc biệt là là duy trì nền tảng thể lực tốt trong suốt quá trình thao tác, với những điều kiện ngặt nghèo trên biển. Bên cạnh đó, cần làm tốt công tác bảo đảm trước khi đi biển, nhất là trang thiết bị cần có dự phòng, thay thế khi cần.

Tin, ảnh: VĂN DUYÊN (từ Trạm Giang, Trung Quốc)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Đối ngoại quốc phòng xem các tin, bài liên quan.