Đại tá Dheeraj Kotwal, Tùy viên Quốc phòng Ấn Độ tại Việt Nam tham gia cùng đoàn công tác. Thừa ủy quyền của cấp trên, Thiếu tướng Trương Hồng Quang, Phó tham mưu trưởng Quân khu 5 chủ trì buổi tiếp đoàn.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi làm việc.  

Trong không khí phấn khởi, thắm tình hữu nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những dấu mốc lịch sử quan trọng, đặc biệt trong mối quan hệ truyền thống, gắn bó lâu đời, đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam - Ấn Độ, Ấn Độ - Việt Nam. Khẳng định, trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay Ấn Độ luôn kiên trì ủng hộ Việt Nam. Hai bên luôn phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau trên phương diện song phương cũng như tại các diễn đàn quốc tế và khu vực. Thời gian qua, lĩnh vực hợp tác quốc phòng giữa hai nước không ngừng được thúc đẩy, tiếp tục phát triển, đạt được hiệu quả thực chất, trở thành trụ cột quan trọng trong quan hệ hai nước.

leftcenterrightdel

Thiếu tướng Trương Hồng Quang trao quà của Bộ tư lệnh Quân khu tặng nhóm sĩ quan chỉ huy tàu Hải quân Ấn Độ.  

leftcenterrightdel
 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Thiếu tướng Trương Hồng Quang cùng Chuẩn Đô đốc Gurcharan Singh hy vọng, chuyến thăm và làm việc của Hải quân Ấn Độ sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ, sự hiểu biết lẫn nhau giữa quân đội hai nước.

Tin, ảnh: VIỆT HÙNG