leftcenterrightdel
 Trung tá Nguyễn Hà Ngọc, Giám đốc Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 phát biểu tại buổi giao lưu.  

Thay mặt đơn vị Việt Nam, Trung tá Nguyễn Hà Ngọc, Giám đốc Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 Việt Nam, đã thông tin về tình hình thực hiện nhiệm vụ của các thê đội Bệnh viện dã chiến cấp 2 Việt Nam tại Bentiu-Phân khu Unity trong những năm qua. Các thê đội bệnh viện đã chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh với chất lượng cao cho nhiều lượt bệnh nhân là nhân viên Liên hợp quốc và người dân địa phương, tiến hành thành công các ca phẫu thuật phức tạp, vận chuyển cấp cứu đường không thành công nhiều ca bệnh nguy hiểm.

Bệnh viện dã chiến cấp 2 của Việt Nam cũng áp dụng thành công nhiều kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị bệnh nhân phù hợp với điều kiện dã chiến; làm tốt công tác phòng chống dịch, cung cấp oxy và xử lý tất cả chất thải y tế cho các bệnh viện cấp 1 khu vực Phái bộ; làm tốt công tác dân vận, trao tặng thuốc và vật tư y tế cho Bệnh viện địa phương tại Bentiu, trao quà cho phụ nữ và trẻ em... Các thê đội Bệnh viện dã chiến cấp 2 của Việt Nam được Chỉ huy Phái bộ cũng như chính quyền và người dân địa phương đánh giá cao và ghi nhận sự cống hiến, sự tận tâm và sự chuyên nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ của mình. 

leftcenterrightdel

 Thiếu tá Keiko Norose, Chỉ huy trưởng Lực lượng Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc của Nhật Bản đánh giá cao những thành tựu mà lực lượng hai bên đạt được trong quá trình tham gia Phái bộ UNMISS. 

Phát biểu tại buổi giao lưu, Thiếu tá Keiko Norose, Chỉ huy trưởng Lực lượng Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc của Nhật Bản tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan (UNMISS), bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu, mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc mà hai nước đã đạt được thời gian qua. Đặc biệt, Thiếu tá Keiko Norose đánh giá cao tình đoàn kết hữu nghị, sự hợp tác, chia sẻ thông tin trong lĩnh vực này giữa hai nước.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu hai bên chụp ảnh chung. 

Đại diện cho Tổ công tác của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an tại Phái bộ UNMISS, Thiếu tá Phạm Đăng Bình chia sẻ với Đoàn cán bộ Nhật Bản những trải nghiệm nhiệm vụ trên cương vị là Quan sát viên quân sự, đồng thời khẳng định hoạt động giao lưu lần này là cơ hội quý giá để hai bên học hỏi lẫn nhau, chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao sự hiểu biết về những thách thức và cơ hội mà Lực lượng Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc của hai nước đã và đang đối mặt trong sứ mệnh cao cả của mình.

Tin, ảnh: MINH NGUYỆT (từ Bentiu, Nam Sudan) 

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Đối ngoại quốc phòng xem các tin, bài liên quan.