Trận giao hữu bóng đá giữa Lữ đoàn 125 Hải quân và thủy thủ tàu Hải quân Italia giao hữu diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, thắm tình hữu nghị, có nhiều tình huống hay, bàn thắng đẹp. Qua đó, tạo nhiều ấn tượng tốt đẹp cho sĩ quan, thủy thủ tàu bạn về tình cảm, hình ảnh bộ đội Hải quân nhân dân Việt Nam.

leftcenterrightdel

Lữ đoàn 125 đón đoàn sĩ quan, thủy thủ tàu ITS Morosini Hải quân Italia đến thăm, giao lưu thể thao. 

leftcenterrightdel
Đại biểu, cầu thủ hai bên chụp ảnh lưu niệm.

Sau trận thi đấu, Đại úy Saverlo Carrozzo, máy trưởng tàu ITS Morosini đã bày tỏ, đoàn sĩ quan, thủy thủ của tàu cảm ơn trước sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình của Hải quân nhân dân Việt Nam. Thông qua đó giúp đoàn thêm hiểu biết về tinh thần văn hóa trong thể thao quân sự của Việt Nam và hy vọng sẽ có cơ hội gặp lại và tiếp tục giao lưu trong thời gian tới.

Phát biểu tại chương trình, Đại tá Lê Nam Sơn, Phó lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 125, Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân nhấn mạnh rằng: Thông qua trận giao hữu thể thao là dịp để cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam nói chung, Lữ đoàn 125 nói riêng và thủy thủ đoàn tàu ITS Morosini có thêm sự hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa lực lượng hải quân, quân đội hai nước.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Cầu thủ hai bên thi đấu sôi nổi trên sân bóng. 

Chương trình giao hữu thể thao là một trong những nội dung nổi bật trong chuyến thăm của thủy thủ tàu ITS Morosini đến TP Hồ Chí Minh trong thời gian 4 ngày. Chuyến thăm lần này nhằm góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Italia nói chung, quan hệ hợp tác hải quân và quốc phòng giữa hai nước nói riêng và là một trong những hoạt động nổi bật trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước trong năm 2023. Được biết, sĩ quan, thủy thủ tàu ITS Morosini còn đến chào xã giao lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh, Bộ tư lệnh Quân khu 7, tham quan một số di tích lịch sử, văn hóa của thành phố…

Tin, ảnh: XUÂN HÓA-VIẾT CHIẾN