Tham dự và chỉ đạo chương trình có các đồng chí: Đại tá Trần Viết Năng, Trưởng ban Thanh niên Quân đội; Đại tá Lê Khắc Huy, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân đoàn 4; Đại tá Nguyễn Hữu Thắng, Chính ủy Sư đoàn 9. Tham dự phía đoàn sĩ quan trẻ Quân đội Hoàng gia Campuchia có Trung tá Heang Chhaymeng, trưởng đoàn.

leftcenterrightdel
Đoàn sĩ quan trẻ Quân đội Hoàng gia Campuchia và các đại biểu dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống Sư đoàn 9. 

Buổi giao lưu diễn ra trong không khí thắm tình đoàn kết, hữu nghị. Đoàn sĩ quan trẻ Quân đội Hoàng gia Campuchia được giới thiệu về lịch sử truyền thống xây dựng, chiến đấu, trưởng thành và nhiệm vụ hiện nay của Sư đoàn 9. Cán bộ, sĩ quan trẻ Sư đoàn 9 và đoàn sĩ quan trẻ Quân đội Hoàng gia Campuchia đã trao đổi với nhau những kinh nghiệm trong huấn luyện và xây dựng đơn vị, tìm hiểu về tình đoàn kết, gắn bó, truyền thống láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa nhân dân và quân đội hai nước.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi giao lưu giữa hai bên.

Đại tá Phạm Văn Hồng, Phó chính ủy Sư đoàn 9 cho biết: “Trong chặng đường 58 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Sư đoàn 9 có gần 10 năm làm nhiệm vụ quốc tế trong đội hình quân tình nguyện Việt Nam, cùng các đơn vị bạn và lực lượng cách mạng Campuchia phối hợp giải phóng các địa phương của Campuchia. Hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 9 đã anh dũng hy sinh vì nghĩa vụ quốc tế cao cả. Chương trình giao lưu lần này là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, là cơ hội để hai bên tăng cường hiểu biết, giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác”.

leftcenterrightdel
Đại biểu hai bên chụp ảnh lưu niệm tại chương trình giao lưu. 

Thay mặt đoàn sĩ quan trẻ Quân đội Hoàng gia Campuchia, Trung tá Heang Chhaymeng đã gửi lời cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu, trọng thị của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9, đồng thời khẳng định Việt Nam và Campuchia là hai nước láng giềng có mối quan hệ truyền thống, gắn bó mà nhiều thế hệ lãnh đạo, quân đội và nhân dân hai nước đã vun đắp.

Việc tăng cường quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác toàn diện là trách nhiệm của các thế hệ cán bộ, sĩ quan trẻ hôm nay. Những kinh nghiệm quý báu trong xây dựng đơn vị của Sư đoàn 9 mà đoàn được trực tiếp nghiên cứu, trao đổi trong buổi giao lưu sẽ được các sĩ quan trẻ Quân đội Hoàng gia Campuchia tham khảo, học tập trong thực hiện nhiệm vụ.

Dịp này, đoàn sĩ quan trẻ Quân đội Hoàng gia Campuchia đã đến dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan Nhà truyền thống Sư đoàn 9 và tham quan thực tế tại sư đoàn.

Tin, ảnh: VĂN TOẢN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Đối ngoại quốc phòng xem các tin, bài liên quan.