Cùng đi với đoàn có Đại tá Nguyễn Văn Hải, Trưởng phòng biên tập Văn hóa-Thể thao và các đồng chí cán bộ, phóng viên Báo QĐND.

Nằm ở trung tâm Thủ đô Hà Nội, Văn Miếu - Quốc Tử Giám được xây dựng vào năm 1070 (dưới đời vua Lý Thánh Tông) với mục đích dùng để làm nơi thờ Khổng Tử, đặt bia tiến sĩ. Nơi đây đồng thời cũng được xem là trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Đây chính là điều khiến các chính khách quốc tế mỗi khi tới Hà Nội đều không thể không tới tham quan nơi này.

Đến thăm tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đền Ngọc Sơn - một trong những di tích rất nổi tiếng của Hà Nội, đoàn cán bộ Báo QĐND Lào đã nghe giới thiệu về sự tích hồ Hoàn Kiếm, thăm các gian thờ trong đền, xem tiêu bản Rùa được trưng bày nơi đây…

Phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm dịp cuối tuần là điểm nhấn của Hà Nội, tạo nên không gian du lịch cho người dân và du khách, đồng thời là nơi tổ chức các sự kiện văn hóa lớn của Thủ đô. Ngay giữa trung tâm thành phố, người dân có thể tìm thấy một “không gian sống chậm” cho riêng mình. Với nhiều du khách quốc tế, phố đi bộ là không gian của những trải nghiệm giúp họ hiểu hơn về Hà Nội. Đại úy Chith Phetphouthong, Trợ lý Phòng Thời sự nội bộ, Báo QĐND Lào cho biết: “Sau khi thăm các điểm di tích lịch sử tại Hà Nội như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Đền Ngọc Sơn, thì trải nghiệm đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, dạo trong khu phố cổ là trải nghiệm thú vị để chúng tôi hiểu hơn về Thủ đô Hà Nội, nơi cuộc sống thanh bình và con người thân thiện”.

Dưới đây là một số hình ảnh đoàn Báo QĐND Lào đi thăm các địa danh văn hóa, lịch sử mang tính biểu tượng của Hà Nội, xin giới thiệu cùng bạn đọc.

leftcenterrightdel
Đoàn cán bộ Báo QĐND Lào tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám. 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Đoàn cán bộ Báo QĐND Lào tìm hiểu về lịch sử của các bia tiến sĩ.

leftcenterrightdel
Đoàn cán bộ Báo QĐND Lào thăm các gian thờ tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
leftcenterrightdel
 Đoàn cán bộ Báo QĐND Lào tìm hiểu về di tích.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Đoàn cán bộ Báo QĐND Lào chụp ảnh lưu niệm tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. 
leftcenterrightdel

Đại tá Nguyễn Văn Hải, Trưởng phòng biên tập Văn hóa-Thể thao giới thiệu cho Đoàn cán bộ Báo QĐND Lào về Đền Ngọc Sơn. 

leftcenterrightdel
 Đoàn cán bộ Báo QĐND Lào xin chữ ngay bên trong khu di tích.
leftcenterrightdel
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Cầu Thê Húc.
leftcenterrightdel
 Đoàn cán bộ Báo QĐND Lào dạo quanh phố đi bộ Hồ Gươm.
leftcenterrightdel
 Đoàn cán bộ Báo QĐND Lào thưởng thức kem Tràng Tiền. 

Tin, ảnh: TRẦN HUYỀN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.