Theo đó, Công ty 74 đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 500 người là công nhân, người lao động của Chi nhánh Campuchia (Công ty 74) và nhân dân trên địa bàn huyện Oyadav.

leftcenterrightdel
Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế của Công ty 74 khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho người dân Campuchia. 

Tổ chức trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho người già, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng và trao hơn 1.000 bộ quần áo đã qua sử dụng tặng người lớn, trẻ em nghèo.

Theo Đại tá Hà Văn Nam, huyện Oyadav là địa bàn khó khăn của nước bạn, trong những năm qua, Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty 74 và Chi nhánh Campuchia đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, chăm sóc sức khỏe cho người dân. Hiện nay, Chi nhánh Campuchia (Công ty 74) có 3 đội sản xuất thu hút gần 200 lao động người Campuchia với thu nhập ổn định hơn 1 triệu riel/người/tháng (tương đương hơn 6 triệu đồng Việt Nam).

“Những hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Công ty 74 và Chi nhánh Campuchia đã góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ đoàn kết giữa hai nước, hai quân đội nói chung và Binh đoàn 15 với chính quyền, người dân nước bạn trên vùng dự án của đơn vị nói riêng. Đặc biệt là làm sâu sắc hơn “lòng tin chiến lược”, bồi đắp tình hữu nghị truyền thống Việt Nam-Campuchia”, đồng chí Bí thư Đảng ủy Công ty 74 nhấn mạnh.

Tin, ảnh: NGUYỄN DUY BIÊN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Đối ngoại quốc phòng xem các tin, bài liên quan.