Tại nơi đến thăm, cán bộ, và y, bác sĩ của Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông phối hợp với chính quyền, y tế và lực lượng vũ trang Tiểu khu Quân sự tỉnh Mondulkiri tổ chức tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn sức khỏe cho cho bà con xã Busara, huyện Pech Chan Đa. Chia sẻ với người dân nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của Campuchia, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông đã trao tặng 500 suất quà gồm: Gạo, nhu yếu phẩm tặng các hộ nghèo, gia đình chính sách của xã với tổng trị giá gần 250 triệu đồng.

leftcenterrightdel

Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông trao kinh phí xây nhà xe tặng Tiểu khu Quân sự tỉnh Mondulkiri.

leftcenterrightdel

Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông tặng quà bà con xã Busara, huyện Pech Chan Đa. 

Cùng với đó, đội ngũ y, bác sĩ Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông tiếp nhận khám sàng lọc, phần lớn người dân gặp các loại bệnh về răng - hàm -mặt, tai - mũi - họng, da liễu, tim mạch và xương khớp...; và cấp phát thuốc miễn phí có tổng trị giá 120 triệu đồng. Người dân xã Busara, huyện Pech Chan Đa tỏ rõ niềm vui, cảm động trước tình cảm sâu nặng của đội ngũ quân y Việt Nam.

Basura là xã biên giới của tỉnh Mondulkiri (Campuchia), giáp ranh với xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil của tỉnh Đắk Nông. Có ba đồng bào dân tộc sinh sống, gồm Khmer, Hoa và Pu Nông (M'nông). Tỷ lệ hộ nghèo của xã chiếm gần 80%, điều kiện y tế, tập quán sinh hoạt của người dân nơi đây còn nhiều hủ tục lạc hậu và thiếu thốn.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel

Quân y tỉnh Đắk Nông cấp thuốc cho bà con xã Busara, huyện Pech Chan Đa. 

Trước đó, đoàn công tác của tỉnh Đắk Nông do Đại tá Đinh Hồng Tiếng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông làm trưởng đoàn cũng đã đến thăm, chúc Tết và trao tặng Tiểu khu Quân sự tỉnh Mondulkiri nguyên vật liệu để xây dựng nhà xe, tổng trị giá 200 triệu đồng.

Bằng những việc làm nghĩa tình của Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông dành cho người dân xã Busara, huyện Pech Chan Đa, tỉnh Mondulkiri, đã góp phần thắt chặt tình cảm hữu nghị truyền thống, bền vững lâu dài giữa Việt Nam và Campuchia.

Tin, ảnh: VĂN TOẢN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Chính sách xem các tin, bài liên quan.