Những món quà nhỏ được chuẩn bị chu đáo mang từ Việt Nam gửi gắm nhiều tình cảm của các bác sĩ mũ nồi xanh Việt Nam, gồm tranh ảnh, áo phông, dụng cụ học tập, giấy vẽ, bộ sáp màu, dép… Các đoàn viên của BVDC 2.4 đã tổ chức cho các em học sinh chơi một số trò chơi dân gian của Việt Nam như kéo co, nhảy bao bố… Các em học sinh đã tỏ ra vô cùng thích thú, cùng tham gia chơi với các thành viên của bệnh viện, tạo ra một không khí sôi nổi, vui tươi. 

leftcenterrightdel
 Trồng cây ươm những mầm xanh hy vọng ở Nam Sudan. Ảnh: BVDC 2.4
leftcenterrightdel
 Các bác sĩ mũ nồi xanh Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm với các em nhỏ Nam Sudan. Ảnh: BVDC 2.4.

Tại đây, các y, bác sĩ BVDC 2.4 đã trồng những cây bàng tại khuôn viên trường học với ước mong mang đến sự tươi xanh cho mảnh đất khô cằn nơi đây. Những mầm xanh này cũng chính là hy vọng về tương lai tươi sáng hơn của các em học sinh nghèo vượt lên khó khăn, cống hiến và giúp đỡ đất nước. Một giáo viên của nhà trường đã chia sẻ rằng: “Những cây xanh này sẽ lớn lên, và nhiều năm nữa, khi các bạn đến nơi này, chúng tôi sẽ kể lại câu chuyện về những người Việt Nam đã vun trồng nên nó”.

leftcenterrightdel
Chơi nhảy bao bố dưới sự hướng dẫn của các thành viên BVDC 2.4. Ảnh: BVDC 2.4

Hoạt động đã để lại những ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh những y, bác sĩ mũ nồi xanh Việt Nam giàu lòng nhân ái và chia sẻ đối với người dân Nam Sudan và bạn bè quốc tế.

 MAI NGUYÊN