QĐND - Với việc đưa công nghệ và ứng dụng mới nhất đến tận tay người dùng, các nhà mạng Việt Nam đã và đang là những đơn vị chiều khách hàng nhất thế giới. Sự phổ biến của mạng viễn thông di động tạo nên lượng khách hàng đông đảo và sự chu đáo tạo nên những khách hàng trung thành, gắn bó với dịch vụ của nhà mạng.
 |
Ảnh minh họa/Internet
|
Tháng 10-2009, khi VinaPhone chính thức khai trương dịch vụ di động thế hệ thứ ba (3G) thì cánh cửa internet đã mở rộng với tất cả các thuê bao di động, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của ngành thông tin di động Việt Nam. Tại thời điểm khai trương, VinaPhone đã cung cấp ngay cho khách hàng 6 dịch vụ kết nối internet tốc độ cao từ điện thoại đến máy tính, các ứng dụng công nghệ cao và giải trí như mobile TV, mobile camera… Lần đầu tiên, sau nhiều năm háo hức chờ đợi, những người yêu công nghệ được trải nghiệm các tính năng hiện đại như xem ti vi, đàm thoại hình ảnh, quan sát camera giao thông hay lướt web tốc độ cao ngay trên chiếc di động của mình.
Nguyễn Anh Tuấn là du học sinh ở Mỹ. Sau 6 năm du học, ngày đầu tiên trở về Việt Nam, điều khiến cậu ta bất ngờ nhất chính là sự phát triển viễn thông di động của các nhà mạng Việt Nam. Về Việt Nam, Tuấn mới vỡ lẽ vì sao hằng tháng mẹ cậu vẫn thường xuyên gọi sang thay vì cậu gọi từ Mỹ về bởi cước di động đã rẻ hơn rất nhiều. Điều làm Tuấn ngạc nhiên nhất chính là sự phổ biến của công nghệ 3G mà nhà mạng trong nước đang triển khai.
Trò chuyện với tôi, Tuấn nhẩm tính mỗi tháng ở Mỹ sử dụng cước data 3G của mình hết trên dưới 30 USD, khoảng 600 nghìn đồng mà theo lời cậu thì đó là “vừa dùng vừa tính toán” bởi mức giá đó chỉ giới hạn băng thông 3GB dữ liệu, đủ để gửi thư điện tử và kết nối mạng xã hội là vừa đủ. Trong khi đó, nếu chiếu theo gói cước của VinaPhone thì tương ứng với gói U30, giá thành chỉ 200 nghìn đồng cho 30 ngày sử dụng, lưu lượng 3,5GB, rẻ hơn tới 1/3 so với ở Mỹ.
Chuyến công tác của chúng tôi vào Hà Tĩnh đã thực sự để lại ấn tượng sâu sắc khi chứng kiến các cô giáo tại Trường THCS Đức Đồng, xã Đức Đồng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh với cách giảng dạy mới nhờ áp dụng công nghệ 3G của VinaPhone đã thực sự mang lại hiệu quả cao trong công tác giảng dạy.
Ông Nguyễn Sơn Hải, phụ trách truyền thông Công ty VinaPhone cho biết: “Trong chính sách của mình, VinaPhone luôn hướng tới mọi đối tượng người dùng và đặc biệt ưu tiên các vùng sâu, vùng xa, hải đảo nhằm bảo đảm những dịch vụ giá trị gia tăng tốt nhất cùng chất lượng dịch vụ cao nhất”.
Đánh giá về kết quả mà VinaPhone thực hiện trong thời gian qua, ông Hồ Đức Thắng, Phó giám đốc Công ty VinaPhone cho biết, ngay từ đầu, công ty đã xác định phải phủ sóng 3G toàn bộ 63 tỉnh, thành phố. Từ 3.114 trạm BTS ban đầu, đến năm 2011, tổng số trạm thu phát sóng 3G của VinaPhone được nâng lên gần gấp 3. Chưa đầy 3 năm, VinaPhone cán mốc 5,8 triệu thuê bao 3G. Với tốc độ đường truyền liên tục được cải thiện, đến nay đã tăng gấp 3 so với ban đầu.
Chính Mình