Trong đợt tuyển quân năm 2023, huyện Thạch Thất có 183 thanh niên lên đường thực hiện nhiệm vụ, trong đó, có 145 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 38 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an. Số lượng thanh niên viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ trên toàn huyện trong đợt tuyển quân năm 2023 là 122 người, nhiều hơn 25% so với số lượng của năm 2022.

Buổi lễ giao nhận quân của huyện Thạch Thất sáng 6-2 đã diễn ra trang trọng, đúng quy định và bảo đảm an toàn. Ngay sau khi buổi lễ kết thúc, các thanh niên nhập ngũ của huyện đã lên đường hành quân về các đơn vị theo kế hoạch.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Quân đội nhân dân Điện tử ghi nhận tại buổi lễ:

leftcenterrightdel
Thượng tướng Đỗ Căn, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam động viên thanh niên Thạch Thất trước lúc lên đường nhập ngũ. 

 

leftcenterrightdel
Thanh niên nhập ngũ của huyện Thạch Thất được hướng dẫn các quy định trước khi vào buổi lễ giao, nhận quân.
leftcenterrightdel
Các thanh niên luyện tập nghi thức cho buổi lễ giao, nhận quân theo sự hướng dẫn của cán bộ phụ trách đơn vị. Những tiếng nhỏ nhẹ ban đầu dần chuyển thành những tiếng hô vang dõng dạc, tự tin. 
leftcenterrightdel
Bạn Nguyễn Quốc Dũng, thanh niên của xã Tiến Xuân bày tỏ tự hào khi được khoác trên mình bộ quân phục và tự tin rằng mình sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao.
leftcenterrightdel
Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt, những thanh niên của huyện Thạch Thất lên đường trong đợt giao nhận quân năm 2023 có sức khỏe bảo đảm và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ. 
leftcenterrightdel
Phút lưu luyến của chị Vương Thị Đáp với con trai Chu Thế Anh trước giờ diễn ra buổi lễ giao nhận quân.
leftcenterrightdel
Chị Đáp chia sẻ rằng, cả gia đình chị lo lắng vì con trai chưa bao giờ xa nhà, nhưng đợt này lại tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Chị nói bằng giọng xúc động: "Cháu bảo với chúng tôi là bố mẹ cứ yên tâm. Con đi chỉ 2 năm con về. Con sẽ trưởng thành và để bố mẹ tự hào về con...".
leftcenterrightdel
Thanh niên Nguyễn Thành Tân ở xã Yên Bình chia tay gia đình trước giờ thực hiện nhiệm vụ. Đợt tuyển quân năm nay, Tân quyết tâm đăng ký nhập ngũ để tiếp nối truyền thống của gia đình bởi cả ông, bác và chú của em đều từng là bộ đội.
leftcenterrightdel
Đại diện cho 183 thanh niên của huyện Thạch Thất phát biểu trước giờ lên đường, thanh niên Nguyễn Đức Hòa đến từ xã Phú Kim khẳng định việc nhận nhiệm vụ tòng quân là trách nhiệm, nghĩa vụ vẻ vang của mọi công dân, đồng thời cũng là niềm vinh dự, tự hào của mỗi thanh niên, để cống hiến một phần công sức nhỏ bé vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
leftcenterrightdel
Những bó hoa tươi thắm cùng những lời động viên được Thượng tướng Đỗ Căn, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam gửi đến các lực lượng tại lễ giao nhận quân của huyện Thạch Thất.
leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó bí thư Thành ủy Hà Nội động viên các thanh niên trước giờ lên đường.   
leftcenterrightdel
Ánh mắt xúc động lưu luyến của một thanh niên nhập ngũ trước giờ lên xe về đơn vị.
leftcenterrightdel
 Tự tin bước qua cổng Vinh quang để lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
leftcenterrightdel
Trao gửi niềm tin qua ánh mắt.
leftcenterrightdel
Hai người bạn cùng lớp Kiều Văn Mạnh và Kiều Huy Tuệ hạnh phúc trước giờ lên đường về nhận nhiệm vụ tại Trung đoàn 692, Sư đoàn 301, Bộ tư lệnh Thủ đô.
leftcenterrightdel
Những ánh mắt lưu luyến xúc động của thân nhân tiễn con, em mình lên đường thực hiện nhiệm vụ.
leftcenterrightdel
 Thân nhân của các thanh niên nhập ngũ tiễn người anh, người em của mình lên đường thực hiện nhiệm vụ.
leftcenterrightdel
Những cái vẫy tay tạm biệt cùng lời chúc mạnh khỏe, bình an, hoàn thành nhiệm vụ được gửi đến các thanh niên nhập ngũ khi xe bắt đầu chuyển bánh.
leftcenterrightdel
Đáp lại là những ánh mắt tin tưởng cùng lời hứa phấn đấu rèn luyện để trưởng thành của các thanh niên nhập ngũ. 

TRUNG THÀNH (thực hiện)