Ngày 15-3-2023, Thường vụ Đảng ủy, chỉ huy Cục Xe-Máy ban hành hướng dẫn số 1035/HD-CT về tổ chức Hội thi Dân vận khéo năm 2023, chỉ đạo các đơn vị cơ sở xây dựng kế hoạch, quy chế hội thi. Các cơ quan, đơn vị chủ động triển khai làm tốt công tác chuẩn bị, trong đó Kho J102 là đơn vị được chỉ định làm trước để rút kinh nghiệm chung trong toàn cục.

leftcenterrightdel

Thi màn chào hỏi tại hội thi Kho J102.

Đảng ủy, chỉ huy Kho J102 đã tổ chức thực hiện chu đáo, từ xây dựng kế hoạch, chương trình, nội dung, kịch bản đến thành lập các đội tham gia; và tổ chức cho bộ đội ôn luyện nghiêm túc. Với 3 nội dung: Thi màn chào hỏi; Thi nhận thức, kỹ năng và xử trí tình huống; Thi tuyên truyền, các thí sinh của Kho J102 đã mang đến hội thi những sắc thái đa dạng của công tác dân vận. Các thí sinh tự tin thể hiện, lựa chọn nội dung, vấn đề cụ thể, làm rõ tính cấp thiết của công tác dân vận hiện nay gắn với thực tiễn hoạt động công tác dân vận của từng đơn vị, với địa phương nơi đóng quân. 

Kết quả, hội thi ở Kho J102 diễn ra thành công tốt đẹp, đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Thành công của hội thi cấp cơ sở cho thấy cấp ủy, chỉ huy các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy vai trò các tổ chức đảng, tổ chức quần chúng và mọi quân nhân; lựa chọn, phát huy vai trò hạt nhân trong cơ quan, đơn vị; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy chính quyền, đoàn thể địa phương, đơn vị kết nghĩa.

leftcenterrightdel

Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Phó cục trưởng Cục Xe-Máy cùng đại biểu địa phương và chỉ huy Kho J102 trao thưởng cho các đội thi. 

Từ những kết quả đạt được qua hội thi của Kho J102, Cục Xe-Máy thống nhất chỉ đạo các đơn vị hoàn thành tốt công tác chuẩn bị, tổ chức luyện tập để triển khai thi trong tháng 7-2023. Đến nay, toàn cục đã có 8/8 đơn vị cấp cơ sở tổ chức hội thi. Các đơn vị đã hệ thống đầy đủ kiến thức cơ bản về công tác dân vận của Đảng, của quân đội, vận dụng nhuần nhuyễn lý luận với thực tiễn đơn vị và địa phương khi tiến hành công tác dân vận, định hướng tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ xử trí tốt các tình huống.

Bên cạnh đó, các đội đã mang đến hội thi nhiều tiểu phẩm, tiết mục múa, hát được biên đạo, dàn dựng công phu, phong phú, phản ánh sinh động kết quả công tác dân vận thời gian vừa qua của các đơn vị. Những kết quả trên cho thấy hội thi là dịp để phổ biến, tuyên truyền hoạt động công tác dân vận; bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng đơn vị “Dân vận tốt”.

leftcenterrightdel

Tiết mục văn nghệ của Kho J112 và trường mầm non Gia Thượng, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội.

leftcenterrightdel
 Tiểu phẩm tuyên truyền tại hội thi Nhà máy Z157.
leftcenterrightdel

Thi xử lý tình huống tại hội thi Kho J106.

Đánh giá kết quả hội thi cấp cơ sở trong toàn cục, Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Phó cục trưởng Cục Xe-Máy, Tổng cục Kỹ thuật khẳng định: Hội thi Dân vận khéo cấp cơ sở trong Cục Xe-Máy đã thành công tốt đẹp, tạo được dấu ấn đặc biệt trong hoạt động CTĐ, CTCT nổi bật trong năm 2023. Đại tá Nguyễn Minh Tuấn yêu cầu công tác “Dân vận khéo” cần tiếp tục được đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tiến hành; phát huy vai trò các tổ chức, lực lượng tham gia thực hiện công tác dân vận của đơn vị cơ sở. Đồng thời thực hiện tốt công tác dân vận tại mỗi cơ quan, đơn vị, trong công tác, học tập, sinh hoạt hằng ngày và trong mỗi gia đình để tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới.

Qua đó, tăng cường, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước và Quân đội; tăng cường mối đoàn kết giữa đơn vị với đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn nơi đơn vị đóng quân; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Bài và ảnh: HÀ PHƯƠNG

*Mời  bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.