Buổi tập huấn nghiệp vụ cho các thầy thuốc BVQY 4 diễn ra sôi nổi. Sau từng nội dung tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật mới, lãnh đạo bệnh viện và các bác sĩ cùng trao đổi nghiệp vụ, giải đáp vướng mắc để thống nhất theo quy chuẩn chung trong khám, điều trị bệnh nhân. Đại tá Phạm Thị Hải Yến, Phó giám đốc BVQY 4, cho biết: “Bồi dưỡng y thuật, nâng cao y đức là mục tiêu song hành của bệnh viện. Đây là đòi hỏi vừa có tính cấp thiết, vừa lâu dài nên Đảng ủy, Ban giám đốc BVQY 4 luôn quan tâm chỉ đạo, tổ chức các buổi tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, tay nghề và trang bị kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, nhân viên y tế để phục vụ tốt nhất cho người bệnh”.

Cùng với đó, bệnh viện còn tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua đào tạo và đào tạo lại; cử bác sĩ trẻ học tập tại các bệnh viện lớn trong và ngoài quân đội để tích lũy kinh nghiệm, lĩnh hội kỹ thuật mới; liên kết với các bệnh viện lớn như: Chợ Rẫy, Nhân dân Gia Định, Chấn thương chỉnh hình TP Hồ Chí Minh, Thống Nhất, BVQY 175. Chính vì thế, nhiều bệnh nhân nặng với tính chất bệnh lý phức tạp được các chiến sĩ áo trắng cứu chữa kịp thời, chăm sóc tận tình, tạo nên uy tín và thương hiệu của trung tâm y tế quân đội trên địa bàn.

leftcenterrightdel
Tập huấn quy trình khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Quân y 4.

Những năm qua, bệnh viện đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất khang trang, với nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, như: Máy CT cắt lớp, máy siêu âm, nội soi, máy xét nghiệm sinh hóa tự động, máy siêu âm tim thế hệ mới, máy chụp X-Quang kỹ thuật số và xe lưu động phục vụ khám sức khỏe định kỳ cho công nhân trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh… Mới đây, bệnh viện đã khai trương máy chụp cộng hưởng từ (MRI) 1,5 Tesla hiện đại nhất khu vực, góp phần khẳng định thương hiệu, uy tín của bệnh viện trên địa bàn.

Trong công tác quản lý, điều hành, BVQY 4 còn tích cực triển khai ứng dụng phần mềm công nghệ thông minh; đã triển khai sử dụng phần mềm Hospisoft được chuyển giao từ Bệnh viện Quân dân y miền Đông với nhiều tiện ích quản lý và trích xuất dữ liệu; giúp bệnh viện quản lý chặt chẽ bệnh nhân trong khám, chữa bệnh, đặc biệt là việc hướng dẫn thông tin cho người bệnh đến đăng ký khám, rút ngắn thời gian chờ đợi.

Chị Nguyễn Thị Hà, 36 tuổi, công nhân Khu công nghiệp Dệt may Bình An (Bình Dương), tâm sự: "Mỗi lần đến khám tại BVQY 4, tôi chỉ cần nhập thông tin cá nhân là các số liệu liên quan từ những lần khám trước hiện ra đầy đủ kèm theo các thông tin hướng dẫn, tư vấn của bệnh viện giúp tôi nhanh chóng đặt được lịch khám theo yêu cầu. Các bác sĩ quân y cũng rất ân cần, chu đáo và giỏi chuyên môn nên tôi thực sự yên tâm khám và điều trị mỗi khi đau ốm".

Bài và ảnh: HOÀNG THÀNH