Có 16 thí sinh tham dự hội thi. Đây là những hạt nhân tiêu biểu xuất sắc được tuyển chọn chặt chẽ từ các cơ quan, đơn vị trong toàn Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4

leftcenterrightdel

Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi. 

Trải qua hội thi, các thí sinh đã cùng nhau tranh sức, đua tài với 3 phần: Biên soạn bài giảng chính trị (bao gồm cả bài giảng trên giấy và bài giảng điện tử); thực hành giảng các nội dung theo bài giảng đã biên soạn và xử trí các tình huống sư phạm; thi nhận thức về kiến thức, kỹ năng, cũng như phương pháp giảng dạy chính trị.

leftcenterrightdel
 Thí sinh tham gia phần thi thực hành giảng các nội dung theo bài giảng đã biên soạn và xử trí các tình huống sư phạm.

Các thí sinh tham dự đã chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội, quy chế, quy định, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình diễn ra hội thi; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của bản thân, bình tĩnh, tự tin, đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần cầu thị, học hỏi lẫn nhau để không ngừng tiến bộ, phát triển và trưởng thành.

leftcenterrightdel
 Đại tá Nguyễn Văn Dũng, Chính ủy Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 ghi nhận, biểu dương kết quả thí sinh tham gia hội thi.

Phát biểu bế mạc hội thi, Đại tá Nguyễn Văn Dũng, Chính ủy Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Ban tổ chức, Ban giám khảo và các thí sinh đã góp phần cho hội thi diễn ra thành công tốt đẹp, bảo đảm chất lượng, hiệu quả thiết thực.

Tất cả thí sinh tham dự đã hoàn thành tốt các phần thi của mình, nhất là trong việc chuẩn bị bài giảng với bố cục, nội dung phù hợp, xác định đúng trọng tâm, trọng điểm; nhiều bài giảng dự thi được chuẩn bị công phu, chất lượng tốt, phần trình chiếu có hiệu ứng đẹp, thể hiện rõ chủ đề, tư tưởng trình bày; nhiều đồng chí có phương pháp, tác phong khoa học, xử trí linh hoạt các tình huống sư phạm… 

leftcenterrightdel
 Đại tá Nguyễn Văn Dũng, Chính ủy Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 trao giải cho các thí sinh đạt thành tích cao trong hội thi.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba tặng các thí sinh đạt thành tích tốt; đồng thời lựa chọn, thành lập đội tuyển tham gia dự thi cấp Bộ tư lệnh Cảnh sát biển năm 2023.

Tin, ảnh: KHÁNH NHÂN - VĂN MẪN