Dự và chỉ đạo hội nghị có Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân.

Cùng dự hội nghị có Chuẩn đô đốc Nguyễn Anh Tuấn, Tư lệnh Vùng 2 Hải quân; đại biểu cơ quan chức năng Cục Chính trị Quân chủng Hải quân, các đồng chí thủ trưởng Bộ tư lệnh Vùng; chỉ huy các cơ quan, đơn vị và các đồng chí làm công tác cán bộ trong Vùng. Đại tá Vũ Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 2 Hải quân chủ trì hội nghị.

leftcenterrightdel
Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang phát biểu chỉ đạo hội nghị. 

Từ năm 1999 đến nay, trên cơ sở quán triệt Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Vùng 2 Hải quân đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy chế, quy định của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam. Đảng ủy Vùng đã xây dựng và ban hành quy chế lãnh đạo công tác cán bộ qua các kỳ đại hội, kịp thời sửa đổi, bổ sung khi có hướng dẫn, thay đổi về tổ chức, biên chế…

Trên cơ sở các ý kiến phát biểu, hội nghị thống nhất kiến nghị các cấp có thẩm quyền tiếp tục nghiên cứu, triển khai xây dựng và thực hiện bảng lương mới của sĩ quan theo tinh thần Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21-5-2018. Đề nghị thời gian tới, cấp trên tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để sĩ quan tham gia nhiều hơn các dự án chính sách về nhà ở, đất ở hoặc đưa phụ cấp hỗ trợ về nhà ở, đất ở vào bảng lương, góp phần giảm bớt những khó khăn, giúp ổn định cuộc sống đối với sĩ quan và gia đình sĩ quan…

leftcenterrightdel
Quang cảnh hội nghị. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được của Vùng 2 trong thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam và các văn bản hướng dẫn thi hành trong thời gian qua. Đồng chí Phó chủ nhiệm Chính trị Quân chủng yêu cầu đơn vị tiếp tục nghiên cứu, quán triệt và tổ chức Luật có hiệu quả, phát hiện những khó khăn, bất cập đề nghị cơ quan chức năng tổng hợp, đề xuất để cơ quan chức năng bổ sung vào Luật và văn bản dưới Luật phù hợp với đặc thù, nhiệm vụ của Quân đội nói chung và Quân chủng Hải quân nói riêng, qua đó tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đội ngũ cán bộ các cấp trong thời gian tới, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel

Thủ trưởng Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân tặng giấy khen các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc. 

Tại hội nghị, Vùng 2 Hải quân đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam thời gian qua.

Tin, ảnh: DUY TUYÊN-NHƯ THÀNH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.