Tham dự hội nghị có 168 đại biểu là cán bộ, nhân viên làm công tác văn thư, bảo mật, lưu trữ đến từ các cơ quan, đơn vị trong toàn quân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến, quán triệt một số văn bản mới của Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng về công tác văn thư, bảo mật, lưu trữ. Cụ thể như: Thông tư số 68/2023/TT-BQP ngày 25-9-2023 của Bộ Quốc phòng ban hành Quy chế công tác văn thư trong Bộ Quốc phòng; Quy định số 2110-QĐ/QUTW ngày 4-7-2023 của Quân ủy Trung ương về thẩm quyền ban hành văn bản và công tác văn thư trong Đảng bộ Quân đội; quán triệt về nội dung chuyển đổi số trong công tác văn thư, lưu trữ…

leftcenterrightdel

Quang cảnh hội nghị quán triệt một số văn bản của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về công tác văn thư, bảo mật, lưu trữ. Ảnh: ĐỨC ANH

Theo Đại tá Nguyễn Quang Đạt, Trưởng phòng Bảo Mật lưu trữ, Văn phòng Bộ Quốc phòng, những nội dung được phổ biến, quán triệt tại hội nghị lần này là những nội dung chỉ đạo, hướng dẫn quan trọng về công tác văn thư, bảo mật, lưu trữ. Trên cơ sở đó, các đại biểu về tổ chức triển khai phổ biến, quán triệt và thực hiện ở cơ quan, đơn vị mình, làm cơ sở thống nhất cả về nhận thức và thực hiện trong toàn quân.

leftcenterrightdel

Đại tá Nguyễn Quang Đạt, Trưởng phòng Bảo Mật lưu trữ, Văn phòng Bộ Quốc phòng, phát biểu tại hội nghị. Ảnh: ĐỨC ANH

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để các cán bộ, nhân viên làm công tác văn thư, bảo mật, lưu trữ trong toàn quân trao đổi, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, cũng như những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong nghiệp vụ công tác văn thư, bảo mật, lưu trữ ở cơ quan, đơn vị, nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của ngành.

NGÂN HÀ

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.