Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nhung, sinh năm 1929, có chồng và một con hy sinh; hiện tại mẹ sống một mình, hằng ngày có bà con kế bên nhà chăm sóc.

Thay mặt đoàn công tác, Trung tướng Nguyễn Văn Gấu gửi lời tri ân sâu sắc đến Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhung đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và chúc mẹ luôn mạnh khỏe, là tấm gương sáng cho thế hệ mai sau noi theo.

leftcenterrightdel

Trung tướng Nguyễn Văn Gấu thăm hỏi Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhung. 

leftcenterrightdel
Đoàn công tác cùng Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhung. 

Đây là hoạt động nhằm tri ân đối với các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của cán bộ, chiến sĩ toàn quân; là tình cảm và trách nhiệm của các thế hệ đối với thân nhân các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Hoạt động thăm, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công cũng nằm trong chương trình “Tri ân tháng 7” nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7-1947/27-7-2023) do Ban Thanh niên Quân đội phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 9 và các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội tổ chức tại TP Cần Thơ, cùng các hoạt động an sinh xã hội khác như: Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, xây tặng “Ngôi nhà 100 đồng”...

Tin, ảnh: QUANG ĐỨC

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.