leftcenterrightdel

Thiếu tướng Nguyễn Tùng Hưng, Phó tư lệnh Bộ tư lệnh 86 phát biểu tại Hội thảo. 

Theo đánh giá, từ năm 2023 đến nay, công tác ATTT, ANM và CĐS của Trung tâm 186 (Bộ tư lệnh 86) có nhiều tiến triển, cơ bản đã đi vào nền nếp; đã nắm chắc, kịp thời đánh giá đúng tình hình, xử lý, ứng cứu sự cố mất ATTT, ANM; các giải pháp bảo đảm ATTT, ANM được triển khai sâu rộng, hiệu quả; kịp thời thông báo và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị khắc phục các nguy cơ mất ATTT từ các lỗ hổng bảo mật, các chiến dịch tấn công mạng được phát hiện; công tác hỗ trợ, hướng dẫn lực lượng công nghệ thông tin các cơ quan, đơn vị trên địa bàn được triển khai chặt chẽ, hiệu quả, đã cơ bản xử lý dứt điểm mã độc Mustang Panda. Công tác chuyển đổi số được quan tâm, chú trọng, có nhiều điểm sáng, nhiều ứng dụng, sản phẩm của các nhiệm vụ được triển khai rộng rãi trên địa bàn và trong toàn quân.

leftcenterrightdel
Quang cảnh Hội thảo. 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về bộ tiêu chí, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo đảm ATTT, ANM và CĐS cũng như nâng cao chất lượng, hiệu quả, sự gắn kết của Trung tâm 186 với các cơ quan, đơn vị, các Viện nghiên cứu, Học viện, nhà trường và các doanh nghiệp, đối tác trong thời gian tới.

leftcenterrightdel

Cán bộ, nhân viên Trung tâm 186 giới thiệu một số sản phẩm, giải pháp trong triển khai nhiệm vụ bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng. 

Phát biểu tại Hội thảo, Thiếu tướng Nguyễn Tùng Hưng đánh giá cao những kết quả mà Trung tâm 186 đã đạt được và nhấn mạnh: Thực hiện tốt nhiệm vụ săn tìm mối nguy cơ trên mạng máy tính quân sự tại một số cơ quan, đơn vị, kết hợp kiểm thử hệ thống, trang bị công nghệ thông tin và các ứng dụng, dịch vụ, kịp thời cảnh báo các nguy cơ về mã độc, lỗ hổng bảo mật. Đẩy mạnh số hóa các dữ liệu để đưa lên hệ thống CNTT, xây dựng, cập nhật, điều chỉnh nội dung, quy trình công tác…, từng bước đưa hoạt động quản lý, điều hành và các mặt công tác của Trung tâm và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn hoạt động trên dữ liệu số.

HÀ KHÁNH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.