Phát biểu khai mạc hội thi, Trung tướng Trần Duy Giang nhấn mạnh: Thi chuyển đổi số giai đoạn 1 năm 2023 được Tổng cục Hậu cần tổ chức nhằm đánh giá thực chất công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuyển đổi số, kịp thời phát hiện những mô hình sáng tạo, cách làm hiệu quả để biểu dương, khen thưởng, động viên, nhân rộng trong tổng cục và ngành Hậu cần Quân đội. Hội thi lần này cũng là cơ sở để rút kinh nghiệm tổ chức thi giai đoạn 2, nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, nhân viên các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong thực hiện chuyển đổi số. Đây cũng là dịp để chỉ ra những khó khăn, vướng mắc, kịp thời rút kinh nghiệm, triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch và công tác chuyển đổi số, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023 của Tổng cục.

leftcenterrightdel
 Trung tướng Trần Duy Giang phát biểu khai mạc.

Từ ý nghĩa đó, Trung tướng Trần Duy Giang yêu cầu: Các thí sinh tham gia cần chấp hành nghiêm quy chế và các quy định của ban tổ chức, hướng dẫn của ban giám khảo và người phụ trách các nội dung thi; xây dựng ý chí quyết tâm cao, tham gia thi với tinh thần đoàn kết, kỷ luật và học hỏi lẫn nhau; tập trung cao độ, bình tĩnh, tự tin thực hiện tốt các nội dung thi, đạt kết quả cao nhất.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự lễ khai mạc.
leftcenterrightdel
 Quang cảnh lễ khai mạc.

Cuộc thi chuyển đổi số giai đoạn 1 năm 2023 có sự tham gia của 140 thí sinh thuộc các cục chuyên ngành, bệnh viện, doanh nghiệp, tổ chức theo 3 khối thi, gồm: Khối cục chuyên ngành; Khối bệnh viện; Khối doanh nghiệp.

Trong hai ngày diễn ra cuộc thi, các thí sinh sẽ tập trung vào nội dung thi nâng cao nhận thức cho lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, nhân viên, người lao động về các văn bản có liên quan đến phát triển Chính phủ điện tử và thực hiện chuyển đổi số dưới hai hình thức thi gồm: Viết tự luận (theo 8 chuyên đề của ban tổ chức); thi trắc nghiệm trên máy tính.

Ngay sau lễ khai mạc, các thí sinh tiến hành phần thi tự luận.

leftcenterrightdel
 Thí sinh tham gia phần thi tự luận sau lễ khai mạc.

Theo kế hoạch, thi giai đoạn 2 sẽ được tổ chức trong tháng 11-2023 với các nội dung thi: Thực hành khai thác, sử dụng các phần mềm dùng chung (phần mềm Thư điện tử quân sự, phần mềm Quản lý văn bản và Hồ sơ công việc, Hệ thông tin chỉ đạo, điều hành), phần mềm chuyên ngành trên máy tính (đối với chỉ huy); thực hành khai thác, sử dụng các phần mềm dùng chung và một số tính năng nâng cao trên máy tính (đối với cán bộ, nhân viên); thực hành về hạ tầng mạng, bảo mật an toàn thông tin, khai thác sử dụng các công cụ kiểm tra an toàn thông tin... (đối với với lực lượng chuyên trách, kiêm nhiệm công nghệ thông tin); kết quả thực hiện chuyển đổi số của các đơn vị.

Tin, ảnh: CẨM THANH

*Mời  bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.