Tham gia kiểm tra có các đồng chí: Thượng tướng Huỳnh Chiến Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo, đại diện Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và các quân khu, quân đoàn, quân binh chủng.

leftcenterrightdel

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương phát biểu tại buổi kiểm tra. 

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham gia đoàn công tác. 

Với tinh thần chủ động, trách nhiệm cao, trong thời gian qua, Quân đoàn 3 đã tập trung sớm hoàn thành các hạng mục, công trình phục vụ diễn tập. Số lượng vật chất hậu cần, kỹ thuật được đảm bảo tốt cho các nội dung diễn tập; đời sống, sức khỏe bộ đội được đảm bảo, sẵn sàng bước vào diễn tập với quyết tâm giành kết quả tốt nhất.

Trực tiếp kiểm tra khu vực Sở chỉ huy diễn tập của Quân đoàn 3, công sự, trận địa, căn cứ hậu cần, kỹ thuật, khu vực trú quân của bộ đội, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương biểu dương những nỗ lực, cố gắng trong công tác chuẩn bị của đơn vị thời gian qua.

Cùng với đó, tại các vị trí kiểm tra, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương đã chỉ ra những điểm còn hạn chế và yêu cầu đơn vị cần có sự điều chỉnh kịp thời để cuộc diễn tập đạt kết quả tốt nhất. Cụ thể, các đơn vị cần tiếp tục bổ sung, điều chỉnh các hạng mục trong khu vực căn cứ hậu cần, kỹ thuật; xây dựng, rà soát hệ thống văn kiện, phương án tác chiến sát thực tế; vận dụng sáng tạo lý luận vào thực tiễn tổ chức, đặc biệt là nghiên cứu, phát huy những kinh nghiệm đã được chia sẻ từ các cuộc diễn tập lớn trong năm vào nhiệm vụ diễn tập lần này.

leftcenterrightdel
Thượng tướng Nguyễn Tân Cương và đoàn công tác đi kiểm tra thực địa công tác chuẩn bị diễn tập của Quân đoàn 3. 
leftcenterrightdel
Thượng tướng Nguyễn Tân Cương kiểm tra tại sở chỉ huy. 

 

leftcenterrightdel
Kiểm tra công tác hậu cần chuẩn bị cho diễn tập.

 

leftcenterrightdel
Tại các vị trí kiểm tra, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương chỉ ra những điểm còn hạn chế và yêu cầu đơn vị cần có sự điều chỉnh kịp thời để cuộc diễn tập đạt kết quả tốt nhất.

Bên cạnh đó, Quân đoàn 3 cần làm tốt công tác phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng, giữ mối quan hệ đoàn kết với các cơ quan, chính quyền và nhân dân trên địa bàn; thường xuyên phổ biến, quán triệt, chấp hành nền nếp chính quy, kỷ luật Quân đội tới từng cán bộ, chiến sĩ để cuộc diễn tập diễn ra thành công, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và trang bị.

Dự kiến, trong chiều 14-11, đoàn công tác tiếp tục hoạt động kiểm tra tại một số đơn vị, đầu mối tham gia diễn tập.

Tin, ảnh: TUẤN SƠN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.