Đại biểu Phòng chính trị Binh đoàn 15, Liên đoàn Lao động huyện Ia H’Drai, các địa phương trên địa bàn, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám đốc Chi nhánh 716 và hơn 100 đại biểu của Công đoàn cơ sở về dự đại hội.

leftcenterrightdel
Đại hội biểu quyết thông qua các nội dung. 

Báo cáo trung tâm và các tham luận tại đại hội cho biết, Chi nhánh 716 đứng chân, thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn huyện biên giới Ia H’Drai với hơn 1.140 người lao động, trong đó hơn 87% lao động trực tiếp và trên 82% lao động người đồng bào dân tộc thiểu số. Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn cơ sở một mặt làm tốt công tác xây dựng tổ chức, phát triển đoàn viên, thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động.

Mặt khác, gắn thực hiện các chương trình, phong trào của công đoàn với phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị nhằm tạo ra động lực thôi thúc cán bộ, đoàn viên, người lao động hăng say lao động sản xuất, gắn bó, xây dựng địa bàn biên giới vững mạnh; 5 năm liên tục (2018-2022), Công đoàn cơ sở Chi nhánh 716 được Bộ tư lệnh Binh đoàn 15 tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân và hoạt động công đoàn.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu bỏ phiếu bầu ban chấp hành công đoàn cơ sở nhiệm kỳ mới và đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Công đoàn Binh đoàn 15.

Đặc biệt, Công đoàn cơ sở đã tham mưu cho Đảng ủy, Ban giám đốc Chi nhánh triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động như: Thưởng tiền vượt khoán sản lượng mủ cao su cho cán bộ, đoàn viên, người lao động hơn 5 tỷ đồng; mỗi năm hỗ trợ tiền ăn Tết Nguyên đán cho người lao động trực tiếp hơn 1,112 tỷ đồng; hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm thời điểm giáp hạt cho 7.023 lượt cán bộ, đoàn viên, người lao động với số tiền hơn 2,106 tỷ đồng; chăm sóc, tặng quà thân nhân của người lao động trên 80 tuổi, hỗ trợ người lao động làm nhà, phát triển kinh tế gia đình...

Đại hội xác định phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp trong nhiệm kỳ tới. Tập trung quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước và của cấp trên; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Công đoàn cơ sở. Phấn đấu 100% đoàn viên, người lao động yên tâm công tác, gắn bó với đơn vị và địa bàn; hằng năm có trên 85% công đoàn bộ phận đạt vững mạnh, vững mạnh xuất sắc; 100% đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có trên 45% đoàn viên xuất sắc; có từ 15 đến 20 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng...

leftcenterrightdel
Chương trình văn nghệ chào mừng đại hội. 

Đại hội cũng đã thảo luận đóng góp vào dự thảo báo cáo của Phòng chính trị Binh đoàn 15 tại Đại hội Công đoàn Binh đoàn lần thứ V, Điều lệ Công đoàn Việt Nam Khóa XII; bầu ban chấp hành công đoàn cơ sở nhiệm kỳ mới và đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Công đoàn Binh đoàn 15.

 Tin, ảnh: ANH SƠN - DUY HOÀNG