Tham dự hội nghị còn có: Thiếu tướng Trần Đình Thăng, Cục trưởng Cục Kinh tế - Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp quân đội; Thiếu tướng Hứa Văn Tưởng, Phó tư lệnh Quân khu 5, cùng 150 đại biểu doanh nghiệp Quân đội trong toàn quân.

Tại hội nghị, Thượng tướng Vũ Hải Sản và Hiệp hội doanh nghiệp quân đội đã nghe các doanh nghiệp hội viên trao đổi, phản ánh vướng mắc và đề xuất nguyện vọng nhằm tạo động lực phát triển doanh nghiệp bền vững, phù hợp với tình hình kinh tế mới.

leftcenterrightdel
 Thượng tướng Vũ Hải Sản phát biểu chỉ đạo hội nghị. 

Những năm qua, do khó khăn của kinh tế quốc tế, lạm phát, dịch bệnh diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có doanh nghiệp Quân đội. Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, doanh nghiệp Quân đội đã nỗ lực vượt khó, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tham gia các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh ở những vùng kinh tế khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp Quân đội đã chủ động, đi đầu trong nắm bắt các giải pháp công nghệ, chuyển đổi số, tập trung khai thác các tiềm năng để tạo bước phát triển nhanh, vững chắc, tiêu biểu như: Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội; Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn…

Với chức năng, nhiệm vụ của mình, Hiệp hội doanh nghiệp Quân đội đã quan tâm, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các doanh nghiệp Quân đội, đồng thời đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp hội viên với các cơ quan chức năng; tăng cường liên kết giữa các hội viên, mở rộng và phát triển sản xuất kinh doanh, xúc tiến đầu tư, thương mại dịch vụ, hợp tác quốc tế...

leftcenterrightdel

Thiếu tướng Trần Đình Thăng, Cục trưởng Cục Kinh tế - Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Quân đội phát biểu tại hội nghị. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thượng tướng Vũ Hải Sản đánh giá cao những nỗ lực, kết quả của Hiệp hội và các doanh nghiệp hội viên trong sản xuất - kinh doanh gắn với quốc phòng, an ninh. Hoạt động của Hiệp hội đi vào ổn định, các nhiệm vụ đặt ra đã cơ bản hoàn thành và có kết quả tốt.

Thượng tướng Vũ Hải Sản đề nghị Hiệp hội doanh nghiệp Quân đội tiếp tục xây dựng và bồi dưỡng nguồn nhân lực đủ mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; cập nhật tình hình kinh tế vĩ mô làm cầu nối giúp cho doanh nghiệp Quân đội xây dựng nền tảng cho tăng trưởng bền vững; đồng hành, cập nhật thông tin kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động đúng chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng; xây dựng chiến lược phát triển chung; xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác với các tổ chức trong nước và quốc tế; liên kết, hợp tác với các đơn vị, trợ giúp doanh nghiệp, doanh nhân Quân đội tăng cường liên kết, hỗ trợ nhau tạo thành sức mạnh chung, cùng phát triển.

Cùng với đó là, xây dựng chiến lược phát triển chung cho các ngành hàng trong các doanh nghiệp Quân đội, phù hợp với định hướng phát triển; nắm bắt nhanh những chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của Bộ Quốc phòng để thông tin kịp thời, hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động đúng đường lối, hiệu quả; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp...

Tin, ảnh: TRẦN THÔNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.