Chiều 15-5, khi đi công tác từ Trạm Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp ra UBND xã Bình Hiệp (thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An), đến ngã tư cầu Bình Hiệp, đồng chí Đạt nhặt được một chiếc ví màu đen bên trong có một số tiền mặt, 3 thẻ ngân hàng và một số giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, thẻ sĩ quan dự bị, giấy đăng ký xe máy, giấy bảo hiểm xe máy mang tên Trần Huỳnh Thanh Duy.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp và Thiếu úy QNCN Nguyễn Tiến Đạt trao trả lại tài sản cho anh Trần Huỳnh Thanh Duy. 

Ngay sau khi nhặt được chiếc ví trên, Thiếu úy QNCN Nguyễn Tiến Đạt báo cáo với lãnh đạo đơn vị. Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp đã thông báo cho cơ quan chức năng trên địa bàn và đăng lên mạng xã hội để tìm chủ nhân của chiếc ví.

Đến 15 giờ 30 phút cùng ngày, có người liên hệ để xin lại tài sản. Sau khi xác minh tất cả thông tin, trước sự chứng kiến của Ban Chỉ huy Đồn, Thiếu úy QNCN Nguyễn Tiến Đạt đã trao trả cho người đánh rơi ví là anh Trần Huỳnh Thanh Duy. Anh Duy xúc động chia sẻ: “May mắn là anh Đạt nhặt được và chủ động liên lạc với công an địa phương nên tôi đã nhận lại được những giấy tờ rất quan trọng này. Tôi cảm ơn đồng chí Đạt và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp rất nhiều”.

Hành động trên của Thiếu úy QNCN Nguyễn Tiến Đạt đã thể hiện tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, góp phần tỏa sáng thêm phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ và lan tỏa hình ảnh đẹp của "Người chiến sĩ Biên phòng trong lòng nhân dân".

ĐINH QUÂN – NGUYỄN NAM