5 năm qua, Phong trào TĐQT của LLVT huyện luôn hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu thi đua đã đề ra; thi đua đã thực sự trở thành động lực tinh thần to lớn trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của LLVT huyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển kinh tế, xã hội và củng cố QPAN ở địa phương.

leftcenterrightdel

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh, tặng hoa chúc mừng Đại hội. 

Phong trào TĐQT đã hướng vào nâng cao chất lượng xây dựng lực lượng thường trực, DQTV, DBĐV về trình độ, khả năng SSCĐ và chiến đấu của LLVT huyện; tham mưu cho huyện thành lập 11 chi bộ Quân sự xã, thị trấn bảo đảm số lượng cho các đầu mối đơn vị và khả năng huy động đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra. Tham mưu tổ chức tốt diễn tập KVPT huyện, diễn tập chỉ huy cơ quan 1 bên, 1 cấp trên bản đồ; tổ chức diễn tập PCTT-TKCN, diễn tập chiến đấu xã, thị trấn trong khu vực phòng thủ (11/11 đơn vị).

leftcenterrightdel

Thượng tá Phạm Văn Tôn, Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, phát biểu chỉ đạo Đại hội. 

Phong trào thi đua LLVT huyện đã góp phần thực hiện tốt công tác dân vận, công tác chính sách với quân đội, hậu phương quân đội; huy động hỗ trợ gần 600 triệu đồng trong phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Quân đội chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hỗ trợ xây dựng 9 nhà tình nghĩa, đồng đội, nhà đại đoàn kết với số tiền trên 700 triệu đồng...

Trong 5 năm qua, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho Hội đồng TĐKT các cấp xét, tặng thưởng huân, huy chương các loại cho 45 cá nhân; khen thưởng trong thực hiện Phong trào TĐQT và các đợt thi đua cao điểm, đột kích cho 115 lượt tập thể, 420 lượt cá nhân; khen thưởng trong thực hiện các nhiệm vụ cho 214 tập thể, 308 cá nhân.

leftcenterrightdel
Quang cảnh đại hội. 

Với những thành tích và kết quả đạt được, năm 2019 được Bộ tư lệnh Quân khu 3 tặng cờ; năm 2021 được UBND tỉnh Quảng Ninh khen thưởng trong tham gia phòng, chống dịch Covid-19; năm 2022 Ban CHQS huyện đã được UBND tỉnh Quảng Ninh tặng bằng khen và nhiều năm liền được UBND huyện khen thưởng.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Thượng tá Phạm Văn Tôn, Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả mà LLVT huyện đạt được trong 5 năm qua. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ và Phong trào TĐQT giai đoạn 2024-2029, đồng chí đề nghị, LLVT huyện tiếp tục gắn Phong trào TĐQT với phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của Đảng, Nhà nước, Quân đội và địa phương, hướng vào thực hiện có hiệu quả việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, XIII về xây dựng chỉnh đốn Đảng và Cuộc vận động phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới; tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp, phát huy sức mạnh tổng hợp đề cao vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là vai trò nêu gương của cán bộ chủ trì, phải thực sự là hạt nhân trong xây dựng Phong trào TĐQT của đơn vị.

leftcenterrightdel

Lãnh đạo Ban CHQS huyện Tiên Yên khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào TĐQT LLVT huyện giai đoạn 2019 - 2024. 

Nhân dịp này, UBND huyện, Ban CHQS huyện Tiên Yên đã khen thưởng 15 tập thể, 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào TĐQT LLVT huyện giai đoạn 2019 - 2024.

leftcenterrightdel

Đại hội Thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) giai đoạn 2019-2024. 

Tin, ảnh: VĂN ĐẢM

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.