Cùng dự có đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị phát biểu tại buổi lễ.

 

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 Công nhân Nhà máy Z131 hưởng ứng lễ phát động.

Những năm qua, phong trào công nhân và hoạt động công đoàn của Nhà máy Z131 đã có nhiều đổi mới, sáng tạo với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, người lao động; đồng thời phát huy vai trò của đoàn viên công đoàn, người lao động trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất, sửa chữa các sản phẩm quốc phòng phục vụ nhiệm vụ, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu.

Với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”, tháng Công nhân năm 2022 được triển khai tại Nhà máy Z131 nói riêng, các tổ chức công đoàn trong toàn quân nói chung bao gồm 10 nhóm nội dung cụ thể gắn với đẩy mạnh việc thực hiện Chương trình "Một triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19" trong đoàn viên công đoàn, người lao động trong toàn quân.

leftcenterrightdel
 Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị tặng hoa chúc mừng các tác giả có nhiều sáng kiến tiêu biểu năm 2021 của Nhà máy Z131.

 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng hoa chúc mừng các tác giả có nhiều sáng kiến tiêu biểu năm 2021 của Nhà máy Z131.

Ghi nhận và biểu dương các cấp Công đoàn trong Quân đội thời gian qua, nhất là tổ chức công đoàn Nhà máy Z131 đã có nhiều hoạt động sáng tạo, thiết thực trong tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, người lao động, Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu đề nghị thời gian tới, các tổ chức công đoàn trong toàn quân tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, người lao động về mục đích, ý nghĩa, các hoạt động của Tháng Công nhân.

 

leftcenterrightdel

 

leftcenterrightdel
  Các đại biểu tham quan Xí nghiệp cơ khí Nhà máy Z131.

Cùng với đó, các cấp công đoàn trong quân đội đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua do Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tổng cục Chính trị phát động. Kịp thời tôn vinh, biểu dương và nhân rộng những tấm gương tiêu biểu trong các phong trào thi đua nhất là các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình về phát huy sáng kiến cải tiến nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm.

Tập trung xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ; tuyên truyền, vận động để ngày càng có nhiều quân nhân, người lao động tham gia tổ chức công đoàn. Phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn đối với người lao động, tạo niềm tin và là cầu nối giữa lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, doanh nghiệp và người lao động, góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị, doanh nghiệp.

Tin, ảnh: KIM ANH