Dự buổi hiến máu tình nguyện còn có đồng chí Lê Minh Toản, Phó tổng biên tập Báo Tiền phong; đại biểu Ban Thanh niên Quân đội; đại biểu Ban giám đốc Bệnh viện Quân y 103; đại biểu lãnh đạo chỉ huy các đơn vị cùng gần 600 cán bộ, đoàn viên thanh niên Học viện Quân y tham gia hiến máu tình nguyện.

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, là truyền thống tương thân tương ái, đậm tính nhân văn của người dân Việt Nam, mang thông điệp hết sức ý nghĩa “Mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”. Nhận thức được tầm quan trọng đó, cán bộ, đoàn viên thanh niên Học viện Quân y đã tham gia tích cực, tự giác trong phong trào hiến máu tình nguyện.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Học viện Quân y cùng các đại biểu động viên cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. 
leftcenterrightdel

Lãnh đạo Học viện Quân y tặng Danh hiệu "anh hùng hiến máu" (5 lần trở lên) cho các đoàn viên thanh niên tiêu biểu. 

Đại tá Doãn Văn Mậu, Phó chủ nhiệm Chính trị Học viện Quân y cho biết: "Trong những năm qua, Học viện Quân y luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ toàn quân và rất vinh dự trong 2 năm gần đây (năm 2022; 2023), Học viện được Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam tin tưởng, lựa chọn là đơn vị đăng cai và tổ chức phát động phong trào hiến máu tình nguyện trong tuổi trẻ toàn quân".

Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đã quan tâm, chỉ đạo thành lập Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện, triển khai tới các cơ quan, đơn vị, các tổ chức quần chúng trong toàn Học viện. Trong đó, đoàn viên thanh niên là lực lượng nòng cốt thực hiện chương trình này. Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện đã thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đến mọi cán bộ, đoàn viên thanh niên nhận thức đúng đắn ý nghĩa cao cả của hoạt động hiến máu tình nguyện, biết cảm thông, chia sẻ và sẵn sàng hiến những giọt máu tình nghĩa để cứu người. Hiến máu cứu người không chỉ là một nghĩa cử cao đẹp mà còn thể hiện tình đồng chí, đồng đội sâu nặng, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên thanh niên Học viện Quân y đối với bộ đội và nhân dân, lan tỏa phẩm chất cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.

leftcenterrightdel

Các đoàn viên thanh niên Học viện Quân y tham gia hiến máu tình nguyện.

leftcenterrightdel

Các đoàn viên thanh niên Học viện Quân y tham gia hiến máu tình nguyện.

Nói về cảm xúc tham gia hiến máu tình nguyện, Trung sĩ Nguyễn Hữu Thắng, học viên lớp DH53D, Hệ 2, Học viện Quân y, tự hào: “Với tôi, đây là lần thứ 5 tham gia hiến máu, nhưng cảm xúc vẫn vẹn nguyên như lần đầu. Tôi thấy rất hạnh phúc khi biết rằng đâu đó trong cuộc sống này, dòng máu của tôi và các bạn khác đang hòa vào sự sống của một ai đó đã từng tuyệt vọng vì thiếu máu điều trị. Tôi thực sự cảm nhận sâu sắc hơn câu nói: “Hãy cứ cho đi và bạn sẽ nhận lại nhiều hơn”; “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Thông điệp đó vừa chứa đựng ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đồng thời cũng là mệnh lệnh của trái tim mỗi đoàn viên thanh niên Học viện Quân y hôm nay".

Tin, ảnh: TUẤN DŨNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.