Năm 2023, ngành Điều tra hình sự Quân đội đã quán triệt, thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị của Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật; luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của Quân đội, đơn vị và của ngành; thường xuyên nắm chắc, dự báo sát tình hình vi phạm, tội phạm; kịp thời tham mưu cấp ủy, chỉ huy các cấp triển khai công tác phòng, chống vi phạm, tội phạm hiệu quả.

Cơ quan điều tra hình sự các cấp đã chủ động phát hiện, điều tra, xử lý kịp thời các vụ việc, vụ án đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan sai, hạn chế sót, lọt tội phạm. Đặc biệt, ngành Điều tra hình sự Quân đội đã thực hiện nghiêm các quy định về quản lý giam giữ phục vụ cho công tác điều tra, truy tố, xét xử và quản lý thi hành án hình sự; không thông cung, tự thương, tự sát, góp phần giữ vững kỷ luật, kỷ cương, nâng cao sức mạnh sẵn sàng chiến đấu của Quân đội.

leftcenterrightdel

Thượng tướng Võ Minh Lương phát biểu chỉ đạo hội nghị.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Võ Minh Lương đã ghi nhận và biểu dương những thành tích ngành Điều tra hình sự Quân đội đạt được trong thời gian qua.

Thời gian tới, Thượng tướng Võ Minh Lương yêu cầu ngành Điều tra hình sự Quân đội nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của ngành, tăng cường bám sát địa bàn, đơn vị; phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội để phát hiện, quản lý, đánh giá, dự báo; kịp thời tham mưu, đề xuất các giải pháp về phòng ngừa, xử lý các vụ vi phạm pháp luật và tội phạm hình sự. Công tác điều tra, xác minh phải đảm bảo thận trọng, khách quan, không để xảy ra oan sai, sót, lọt tội phạm, đảm bảo yêu cầu chính trị, pháp luật và nghiệp vụ.

Tin, ảnh: TUẤN NAM

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.