Sau khi kết thúc diễn tập vòng tổng hợp và kiểm tra K3, K4, ngày 24-9, tại khu vực Trường bắn Hòn Anh Đông, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân tổ chức kiểm tra bắn đạn thật trên biển cho các biên đội tàu chiến đấu của đơn vị và các tàu của Hải đội Dân quân thường trực, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang.

leftcenterrightdel
Các biên đội tàu cơ động trên tuyến bắn. 
leftcenterrightdel
 Kíp bắn của Tàu 265 thực hành điểm xạ.

Nội dung kiểm tra: Sử dụng các loại vũ khí có trong biên chế bắn tiêu diệt các mục tiêu trên không và mục trên biển ban ngày và ban đêm.

Kiểm tra bắn đạn thật cho hai lực lượng, nhằm đánh giá trình độ tổ chức chỉ huy điều khiển tàu; công tác huấn luyện, hiệp đồng, khả năng sẵn sàng chiến đấu tấn công máy bay và tàu mặt nước địch của các biên đội tàu. Trên cơ sở đó rút kinh nghiệm, bổ sung vào phương án chiến đấu và kế hoạch huấn luyện trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
Chiến sĩ Đại liên Tàu KG-96029 thực hành bắn đạn thật. 

Mặc dù bắn bạn thật trong điều kiện thời tiết khí hậu không thuận lợi, sóng to, gió lớn, song với tinh thần đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn, ý chí quyết tâm cao, cán bộ, chiến sĩ của hai đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Kết quả, kiểm tra các bài bắn của các tàu Lữ đoàn 127 đạt giỏi, Hải đội Dân quân thường trực đạt khá, an toàn tuyệt đối.

Tin, ảnh: HOÀNG THẦN, KIÊN, DŨNG