Nội dung tuyên truyền chủ yếu tập trung vào một số Luật và Nghị định của Chính phủ như: Luật phòng chống tác hại rượu bia năm 2019; Luật phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022; Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015; Luật Dân quân tự vệ năm 2019; Nghị định số 123/2021/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng hải, giao thông thông đường bộ, đường sắt, hàng không dân dụng; Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014… Đây là những nội dung sát thực và phù hợp với đặc điểm tình hình hiện tại của các địa phương đã được Đảng ủy, chỉ huy Kho 671 hiệp đồng và thống nhất với cấp ủy, chính quyền các xã trên địa bàn đơn vị đóng quân.

leftcenterrightdel

Thượng tá Nguyễn Quốc Trà, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Kho 671 giao nhiệm vụ cho Đội tuyên truyền lưu động trước khi làm nhiệm vụ. 

Thượng tá Nguyễn Quốc Trà, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Kho 671 cho biết, thực hiện Đề án “Phát huy vai trò của lực lượng Quân đội nhân dân tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; vận động nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở” (Đề án 1371), Kho 671/Cục Xăng dầu được Thủ trưởng Tổng cục Hậu cần giao nhiệm vụ làm điểm để rút kinh nghiệm, chỉ đạo chung trong toàn Tổng cục. Đây cũng là một trong những trọng tâm hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị của đơn vị trong năm 2023. Kho đã tổ chức thành 4 Đội tuyên truyền lưu động, 12 tổ phát tờ rơi để tiến hành trên địa bàn 78 thôn thuộc 8 xã, 3 huyện trung du, miền núi của tỉnh Bắc Giang và tỉnh Lạng Sơn với diện tích trên gần 100 km2, 13.861 hộ dân, 58.197 nhân khẩu.

leftcenterrightdel
 Đội tuyên truyền lưu động phát tờ rơi cho nhân dân trên địa bàn.

Kết quả là đến đầu tháng 9-2023, Kho 671 đã tuyên truyền lưu động được 5 buổi, phát được 28.000 tờ rơi về nội dung các luật, nghị định; phát truyền thanh được tổng 180 buổi trên hệ thống truyền thanh của đơn vị và các thôn, xã. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức pháp luật; xây dựng ý thức tự giác chấp hành pháp luật Nhà nước cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân địa phương trên địa bàn đơn vị đóng quân.

Thượng tá Nguyễn Quốc Trà tin tưởng rằng trong thời gian tiếp theo Kho 671 duy trì và tổ chức tốt các hoạt động theo đúng kế hoạch năm 2023 đã xác định.

Tin, ảnh: ĐỨC HÒA

*Mời  bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.