Thông tin tại hội nghị, Ban chỉ huy quân sự quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) báo cáo, phát huy truyền thống tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hằng năm tại địa phương, năm 2024, công tác này tiếp tục đạt các mục tiêu đề ra. 100% công dân có giấy gọi nhập ngũ đều an tâm lên đường tòng quân.

Ban chỉ huy quân sự quận đã tham mưu cho Quận ủy, UBND quận Hoàn Kiếm thực hiện tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ phù hợp với đặc điểm dân cư; tổ chức nhiều buổi tọa đàm từ tổ dân phố, phường đến quận để tuyên truyền, trao đổi, giải đáp những vấn đề còn băn khoăn, chưa hiểu, chưa rõ trong thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự để các công dân hiểu rõ hơn trách nhiệm, quyền lợi, nghĩa vụ đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; hiểu sâu hơn về Luật Nghĩa vụ quân sự và Luật Công an nhân dân, không để công dân, gia đình công dân có đơn thư phải giải quyết.

leftcenterrightdel

UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024. 

Phát huy vai trò trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể chính trị xã hội trong thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân; phối hợp tốt với địa phương trong việc nắm, quản lý nguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; tổ chức rà soát, xét duyệt, sơ tuyển, khám tuyển và gọi công dân nhập ngũ bảo đảm công khai, dân chủ, minh bạch; thực hiện tốt chế độ chính sách hậu phương quân đội đối với những trường hợp khó khăn; có chế độ đãi ngộ, tạo điều kiện cho công dân sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự sớm có việc làm ổn định.

Phát huy kết quả đã đạt được trong năm 2024 và chuẩn bị cho hoạt động tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025, quận Hoàn Kiếm xác định tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, rút kinh nghiệm một số mặt còn hạn chế trong công tác tổ chức thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Tăng cường công tác giáo dục toàn dân, tuyên truyền vận động nhân dân, nhất là nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, tự giác chấp hành, thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân.

UBND các phường và các cơ quan chức năng kịp thời khắc phục những hạn chế, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Nghĩa vụ quân sự, bảo đảm công bằng; tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong việc thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, có biện pháp nâng cao chất lượng sơ tuyển, xét duyệt tiêu chuẩn chính trị, đạo đức, văn hóa, sức khỏe; chính sách miễn, tạm hoãn gọi nhập ngũ, phấn đấu không có công dân bị loại trả do không đủ tiêu chuẩn nhập ngũ. Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, phấn đấu hoàn thành xuất sắc, nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2025 và các năm tiếp theo.

Tin, ảnh: TUẤN SƠN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.