Đại tá Khổng Mạnh Hưng, Phó chính ủy Binh chủng Công binh dự và chỉ đạo buổi giao lưu.

Với phương châm “về đây đơn vị là nhà, cán bộ, chiến sĩ đều là anh em”, đêm giao lưu diễn ra trong không khí đầm ấm, vui vẻ và thân tình với các hoạt động văn nghệ, giao lưu giữa cán bộ, chiến sĩ cũ và chiến sĩ mới, giữa chiến sĩ mới với đại biểu là cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu tại Lữ đoàn.

leftcenterrightdel
Tiết mục văn nghệ trong đêm giao lưu. 
leftcenterrightdel
Học sinh Trường THCS xã Thụy An, huyện Ba Vì, TP Hà Nội biểu diễn trong đêm giao lưu.

Tại buổi giao lưu, đại biểu khách mời và cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn cùng ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của Quân đội, Binh chủng Công binh và Lữ đoàn 249. Những câu chuyện hay, kinh nghiệm quý, kỷ niệm trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu, những tấm gương điển hình trong quá trình học tập, công tác, rèn luyện tại đơn vị được các đại biểu chia sẻ tới các chiến sĩ mới.

leftcenterrightdel
 Cựu chiến binh Tạ Sinh Kế kể về những kỷ niệm trong chiến đấu.

Các chiến sĩ mới rất hào hứng với câu chuyện của cựu chiến binh Tạ Sinh Kế, nguyên cán bộ của Lữ đoàn khi nghe ông kể về sáng kiến dùng tời và dây cáp kéo phà qua sông thay thế ca nô trên bến phà Xuân Sơn (Quảng Bình) trong những năm kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Tời đặt trên bờ, trong hầm chữ A vững chắc, nhờ đó giảm được quân số trên mặt phà, giảm thương vong cho bộ đội mà tốc độ qua sông không kém ca nô đẩy phà. Từ đó góp phần bảo đảm giao thông vững chắc cho bộ đội hành quân.

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham gia đêm giao lưu. 
leftcenterrightdel
Chiến sĩ mới chia sẻ tâm tư những ngày đầu nhập ngũ. 

Bên cạnh đó, các chiến sĩ mới cũng được chia sẻ tâm tư, tình cảm, những thuận lợi, khó khăn và nguyện vọng của bản thân những ngày đầu trong quân ngũ.

leftcenterrightdel
Thủ trưởng Binh chủng Công binh chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham gia giao lưu. 

Đêm giao lưu đã khơi dậy niềm vinh dự, tự hào, cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị quyết tâm giành kết quả cao nhất ngay từ tuần đầu, tháng đầu huấn luyện.

Tin, ảnh: HOÀNG ĐÌNH THUYẾT

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.