Dự kiến, năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, lễ kỷ niệm lớn; tiêu biểu như kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024), kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2024).

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Tổng cục Hậu cần và các cơ quan chức năng đã báo cáo dự thảo kế hoạch bảo đảm công tác hậu cần của đơn vị cho các sự kiện quan trọng năm 2024, trọng tâm là Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.  

leftcenterrightdel

Thượng tướng Vũ Hải Sản chủ trì buổi làm việc về bảo đảm hậu cần cho các sự kiện lớn năm 2024.

Theo đó, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ có tổ chức mít tinh, duyệt binh, diễu hành với sự tham gia của nhiều lực lượng quân và dân kết hợp.

Tổng cục Hậu cần và các cơ quan, đơn vị đã xây dựng kế hoạch bảo đảm từ khâu luyện tập cho đến khi làm nhiệm vụ chính thức, trên tất cả các mặt bảo đảm: Ăn, mặc, ở, công tác quân y, xăng dầu, vận tải… đều có kế hoạch chi tiết, phương án trong từng tình huống, thống nhất với các kế hoạch chung của Bộ Quốc phòng và ban tổ chức.

Theo báo cáo của đại diện Cục Tài chính, kế hoạch bảo đảm tài chính sẽ thống nhất thực hiện theo đúng hướng dẫn, quy định, phê duyệt của cấp có thẩm quyền.

Về công tác bảo đảm sức khỏe cho đại biểu và các lực lượng tham gia, theo lãnh đạo Cục Quân y, dự kiến thiết lập bệnh viện dã chiến tại Điện Biên Phủ; có một tổ cấp cứu cơ động sẵn sàng ứng phó các tình huống xảy ra. Cục Quân y cũng tính đến phương án huy động các cơ sở y tế tại các địa phương xung quanh cũng như phương án di chuyển bệnh nhân trong từng tình huống cụ thể.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Thượng tướng Vũ Hải Sản nhấn mạnh: Tổng cục Hậu cần và các cơ quan cần tích cực, chủ động, bảo đảm tốt hậu cần từ các khâu chuẩn bị (công tác tập huấn, luyện tập của các lực lượng tham gia diễu binh, duyệt binh) và trong suốt quá trình tổ chức lễ kỷ niệm. Trong đó, Cục Tài chính cần lập dự toán sớm, tổng hợp báo cáo xin phê duyệt để bảo đảm ngân sách cho các sự kiện. Cục Quân y bảo đảm sức khỏe cho bộ đội trong quá trình luyện tập, có kế hoạch chặt chẽ, làm tốt công tác phòng bệnh.

Tiến hành khảo sát cụ thể tại địa bàn để xây dựng kế hoạch sát thực tế, nhất là vấn đề ăn, ở, di chuyển bảo đảm đúng chế độ, chu đáo và an toàn tuyệt đối.

Trên cơ sở kế hoạch bảo đảm hậu cần cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, tiếp tục xây dựng kế hoạch bảo đảm hậu cần cho Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, bảo đảm trang trọng, chu đáo, an toàn, tiết kiệm.

Tin, ảnh: NGỌC HÂN