Tổng số chiến sĩ xuất ngũ đợt 2 năm 2023 có 163 đồng chí. Trong đó 19 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, 8 đồng chí được thăng quân hàm Thượng sĩ, 34 đồng chí thăng quân hàm Trung sĩ và nhiều đồng chí được tặng thưởng các danh hiệu chiến sĩ thi đua, bằng khen, giấy khen khác.

leftcenterrightdel

Đại tá Phạm Hải Trung gặp mặt động viên các quân nhân xuất ngũ.

Đồng chí Phó tư lệnh - Tham mưu trưởng Bộ tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh biểu dương thành tích của những quân nhân đã đạt được trong 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự tại đơn vị. Đồng thời cho biết những thành tích của các đồng chí đã tô thắm thêm truyền thống Anh hùng lực lượng vũ trang thời kỳ đổi mới của đơn vị, tạo ấn tượng và tình cảm tốt đẹp với đồng bào, khách quốc tế.

Đại tá Phạm Hải Trung đề nghị các quân nhân xuất ngũ trở về địa phương tiếp tục giữ vững và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ và mong muốn các quân nhân trở về địa phương sẽ tuyên truyền tích cực về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như truyền thống của Bộ tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đến các tầng lớp nhân dân.

leftcenterrightdel

Quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự đợt 2 năm 2023 vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước đó, các cơ quan đơn vị trong Bộ tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ tiễn quân nhân, gặp mặt động viên, dâng hoa vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; cấp phát đầy đủ chế độ, chính sách; tư vấn giới thiệu việc làm cho các quân nhân; tổ chức diễn đàn thanh niên, sinh nhật đoàn viên và nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hạ sĩ quan, binh sĩ xuất ngũ.

Tin, ảnh: HẠ ANH