Cùng đi trong đoàn còn có Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn; lãnh đạo các cục, văn phòng Bộ TT&TT.

Đón đồng chí Bộ trưởng Bộ TT&TT và đoàn công tác, về phía Báo QĐND có Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ, Tổng biên tập; cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban biên tập và đội ngũ cán bộ chủ chốt của Báo.

leftcenterrightdel
Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ, Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân đón Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng. 

Thay mặt Đảng ủy, Ban biên tập, Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ đã báo cáo với đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng và các đồng chí trong đoàn công tác những nét khái quát quá trình hình thành, phát triển của Báo Quân đội nhân dân

Sau gần 72 năm ra đời (ngày 20-10-1950 tại thôn Khau Diều, xã Định Biên, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên), trong suốt hai cuộc kháng chiến cũng như trong thời bình, Báo QĐND đã phát triển không ngừng. Với truyền thống đơn vị hai lần vinh dự được phong tặng danh hiệu Anh hùng (Anh hùng LLVT nhân dân và Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới), Báo QĐND đã làm tốt công tác tuyên truyền toàn diện, đồng bộ trên các mặt của đất nước, quân đội. Báo QĐND cũng tích cực thực hiện chuyển đổi số, thực hiện đề án đa phương tiện.

Những năm gần đây, Báo QĐND cũng luôn đi đầu trong tuyên truyền về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; chống “diễn biến hòa bình”; phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; “Những tấm gương bình dị mà cao quý”; tuyên truyền làm ngời sáng phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong tình hình mới... Cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên, chiến sĩ và người lao động luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, các hoạt động công tác an sinh xã hội được thực hiện thường xuyên và ngày càng hiệu quả…

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc. 

 

leftcenterrightdel
Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ phát biểu tại buổi làm việc. 

 

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi làm việc. 

Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ cũng báo cáo, đề xuất với đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng tạo điều kiện, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để Báo QĐND thực hiện đề án cơ quan báo chí chủ lực, đa phương tiện, định hướng dư luận; tăng cường nguồn nhân lực báo chí chất lượng cao; tạo điều kiện về cơ chế chính sách để Báo phát huy tối đa tiềm năng và hiệu quả tuyên truyền.

Phát biểu tại buổi tiếp, Trung tá Hồ Quang Phương, Phó trưởng Phòng Kinh tế-Xã hội-Nội chính, Báo QĐND cảm ơn sự quan tâm của Bộ TT&TT và bản thân Bộ trưởng đối với đội ngũ người làm báo Báo QĐND. Nhấn mạnh Báo QĐND là 1 trong 6 cơ quan báo chí được chọn phát triển truyền thông đa phương tiện, thực hiện các nội dung tuyên truyền lớn theo định hướng của Đảng, Nhà nước, thay mặt đội ngũ người làm báo Báo QĐND, đồng chí Hồ Quang Phương mong muốn Báo tiếp tục được đầu tư để tăng hiệu quả tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, trong đó đặc biệt chú ý tới công nghệ làm báo hiện đại; cơ chế chính sách đãi ngộ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, thu hút nhân tài; xây dựng tâm thế của đội ngũ phóng viên…

Phát biểu chúc mừng Báo QĐND, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao những kết quả đạt được của Báo trong thời gian vừa qua.

Theo đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Báo QĐND với chức năng cơ quan của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, tiếng nói của lực lượng vũ trang và nhân dân Việt Nam cần thay đổi sát với thực tiễn, hòa vào dòng chảy chung của báo chí cả nước. Báo QĐND cần tăng cường áp dụng công nghệ, chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả tác nghiệp và hoạt động báo chí, trong đó đặc biệt tăng cường đầu tư, chuyển tải nội dung trên các nền tảng số và báo điện tử.

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng và đoàn công tác tặng hoa và trao quà chúc mừng Báo Quân đội nhân dân nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá, với truyền thống rất vẻ vang, Báo QĐND trong tương lai cần tập trung đầu tư vào hạ tầng, cơ sở vật chất và con người để nâng cao chất lượng các ấn phẩm; thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao, định hướng dư luận, phát triển thành những cơ quan báo chí đa phương tiện hàng đầu của đất nước và quốc tế, qua đó góp phần xây dựng nền báo chí cách mạng hiện đại, chuyên nghiệp, nhân văn, hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban biên tập, Báo QĐND sẽ tiếp tục đổi mới, tạo nguồn cảm hứng sáng tạo mới và tạo sức mạnh truyền thông với khát vọng thịnh vượng của dân tộc; đóng góp hơn nữa cho nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Tin, ảnh: TUẤN SƠN - TUẤN HUY