3 đội thi, gồm: Trung tâm 47; Lữ đoàn 602; Đoàn Đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển đã trải qua các phần thi: Giới thiệu về đơn vị và địa bàn; kiến thức và xử trí tình huống; tuyên truyền về mô hình, hoạt động dân vận tiêu biểu, hiệu quả.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự hội thi.
leftcenterrightdel
 Màn giới thiệu của đội thi Đoàn Đo đạc, biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, ở phần thi giới thiệu về đơn vị, địa bàn, các đội thi đã giới thiệu được những nét nổi bật về chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình, địa bàn nơi đóng quân và hoạt động dân vận của đơn vị bằng các hình thức phong phú, tạo không khí sôi nổi, để lại ấn tượng tốt đẹp về nội dung và hình thức thể hiện.

Trong phần thi kiến thức và xử trí tình huống, các đội đều nắm kiến thức cơ bản về công tác dân vận của Đảng, Quân đội; biết vận dụng lý luận gắn với thực tiễn và định hướng tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ; phong thái trả lời tự tin, đúng trọng tâm, trọng điểm.

leftcenterrightdel
 Tiểu phẩm “Điểm tựa lòng dân” của Trung tâm 47 tham gia phần thi tuyên truyền mô hình, hoạt động dân vận hiệu quả.
leftcenterrightdel
 Tiểu phẩm "Cây cầu quân dân” của Lữ đoàn 602 tham gia phần thi tuyên truyền mô hình, hoạt động dân vận hiệu quả.

Đặc biệt, ở phần thi tuyên truyền mô hình, hoạt động dân vận tiêu biểu, với những tiểu phẩm tự biên, xuất phát từ thực tế vận động quần chúng, các đội thi đã giới thiệu được những mô hình dân vận tiêu biểu của đơn vị mình, những cách làm sáng tạo, hiệu quả thông qua các hình thức nghệ thuật hấp dẫn. Các tiết mục dự thi đều truyền cảm, có tính thuyết phục cao.

leftcenterrightdel
 Đại tá Hoàng Quốc Hoàn trao giải cho các đội thi.

Kết quả, giải Nhất được trao cho đội thi của Trung tâm 47. Đội thi của Lữ đoàn 602 được trao giải Nhì. Đội còn lại đạt giải Ba.

Thông qua hội thi, Ban tổ chức đã đánh giá được thực chất chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận; kết quả thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt”; sự quan tâm của cấp ủy, chỉ huy, cơ quan chính trị các đơn vị về công tác này.

 Tin, ảnh: THANH THỦY

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.