Tham gia lớp huấn luyện có 50 học viên là cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật trong ngành y tế của tỉnh. Trong thời gian 10 ngày, các học viên sẽ được học tập một số kiến thức cơ bản về y học quân sự, đặc biệt là cập nhật những nội dung mới về nhiệm vụ và tổ chức ngành quân y, công tác bảo đảm quân y trong chiến tranh hiện đại.

leftcenterrightdel

Đại tá Kiều Kim Cương, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh Lai Châu phát biểu khai mạc lớp huấn luyện.

Trong đó tập trung vào quán triệt các văn bản của Đảng và Chính phủ về lực lượng dự bị động viên; khái quát cơ bản về Đội điều trị dự bị động viên; phương pháp triển khai, tạo nguồn dự bị động viên; quan điểm và yêu cầu của công tác bảo đảm quân y trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc; thực hành triển khai mô hình Đội điều trị dự bị động viên khi có chiến tranh xảy ra (mô hình triển khai Đại đội quân y).

Ngoài ra, các học viên cũng được huấn luyện một số nội dung mới về quân sự, thực hành sử dụng vũ khí quân dụng, huấn luyện chính trị, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, nâng cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu khi có yêu cầu.

leftcenterrightdel
Quang cảnh lễ khai mạc lớp huấn luyện. 

Thông qua khóa huấn luyện nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và sự phối hợp chặt chẽ của cơ quan quân sự với Sở Y tế tỉnh trong việc tổ chức lực lượng huấn luyện, bảo đảm cơ sở vật chất cho xây dựng và duy trì hoạt động của Đội điều trị dự bị động viên; đồng thời giúp cán bộ của Đội dự bị động viên nâng cao năng lực tổ chức, chỉ huy, ý thức trách nhiệm và chuyên môn khám chữa bệnh để đáp ứng nhu cầu phục vụ chiến đấu trong mọi tình huống.

Những năm qua, Bộ CHQS tỉnh Lai Châu đã phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương nắm và quản lý nguồn quân nhân dự bị, tổ chức sắp xếp nhân sự cụ thể, đúng chức danh biên chế. Đồng thời tổ chức kiểm tra, phúc tra, nắm tình hình; phối hợp cùng địa phương tiến hành công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho quân nhân dự bị sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: THẾ THÀNH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.