Theo đó, Ban Công tác xã hội tổ chức các lớp tập huấn mạng lưới công tác xã hội để bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho nhân viên công tác xã hội và mạng lưới công tác xã hội các cơ quan trong đơn vị. Chương trình tập huấn do các chuyên gia có kinh nghiệm, chuyên môn cao về lĩnh vực công tác xã hội giảng dạy. Các thành viên tham gia được cập nhật thêm kiến thức về hoạt động chăm sóc giảm nhẹ hỗ trợ người bệnh, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử chuyên nghiệp trong môi trường bệnh viện và nhiều năng lực về công tác xã hội khác.

leftcenterrightdel
Hội thảo khoa học “Cập nhật về công tác xã hội”  vừa được tổ chức tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. 

Ban Công tác xã hội cũng phối hợp cùng hệ thống Viện tóc Venus tổ chức hoạt động ý nghĩa “Cắt tóc 0 đồng - Ấm tình mùa dịch” dành cho người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế tại bệnh viện. Để tất cả người bệnh có nhu cầu đều được tham gia, các đoàn chuyên gia tạo mẫu tóc và nhân viên công tác xã hội đã đến từng giường bệnh để cắt tóc cho những người bệnh di chuyển khó khăn.

Hội thảo khoa học “Cập nhật về công tác xã hội” là chương trình thứ 3 trong chuỗi sự kiện này. Tham dự hội thảo có các chuyên gia đầu ngành về công tác xã hội như: PGS, TS Nguyễn Tuấn Hưng, Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế; GS, TS Lê Thị Quý, Viện trưởng Viện nghiên cứu giới và phát triển, Chủ tịch Chủ tịch Quỹ Văn hiến Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Ban Công tác xã hội cũng phối hợp cùng hệ thống Viện tóc Venus tổ chức hoạt động ý nghĩa “Cắt tóc 0 đồng - Ấm tình mùa dịch” cho bệnh nhân.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là bệnh viện đầu tiên của quân đội thành lập Ban Công tác xã hội từ tháng 3-2018. Những năm qua, ban đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ từ việc cung cấp thông tin, tư vấn cho đến huy động nguồn lực, hỗ trợ người bệnh và người nhà người bệnh tối đa, đáp ứng sự hài lòng cho người bệnh và người nhà khi đến khám và điều trị tại bệnh viện.

Tin, ảnh: MINH HẰNG