Phẫu thuật tại Bệnh viện 108. Ảnh: Internet

Tôi bị sốt cao liên tục hai ngày liền, họng đau rát, nghĩ mình bị viêm họng nên tự đi mua thuốc kháng sinh về uống. Lúc 3 giờ sáng ngày 30-8-2008, sau khi uống thêm viên thuốc nữa, tôi xỉu đi, gia đình vội vàng đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Thật khẩn trương, các bác sĩ tại khoa hồi sức cấp cứu đã truyền dịch, siêu âm, chụp Xquang, tới giường bệnh lấy bệnh phẩm đi xét nghiệm. Trong thời gian nằm tại khoa hồi sức cấp cứu, các nhân viên y tế liên tục theo dõi bệnh tình của tôi với thái độ rất khẩn trương, tích cực. Sau đó tôi được chuyển về khoa A4. Vì là ca bệnh nặng, diễn biến khó lường nên từ đồng chí trưởng khoa tới các bác sĩ, nhân viên khoa liên tục thăm khám và dặn dò người nhà những điều cần thiết. Gia đình tôi thực sự cảm động khi thấy các thầy thuốc luôn bên giường bệnh, theo dõi, chăm sóc tận tình, chu đáo cho tôi. Có những đêm khuya, nhân viên y tế đến giường lấy máu đi xét nghiệm, đưa xe chở tôi đi siêu âm tức thì. Các bác sĩ, y tế không kể ngày đêm, khi thấy bệnh của tôi có biểu hiện khác thường là khẩn trương, kỹ lưỡng khám xét và sau hai ngày đã tìm ra bệnh sốt xuất huyết độ hai biến chứng gây tràn dịch đa màng, tổn thương gan, phổi, nhiều khối máu tụ dưới cơ thành bụng.

Thật may mắn cho tôi gặp được những người “thầy thuốc như mẹ hiền”, các bác sĩ Trường, Tuấn Anh, Đường… hằng ngày theo dõi bệnh tình của tôi rất chặt chẽ. Các chị điều dưỡng, y tá ngày đêm chăm sóc tôi tận tình, chu đáo. Nhiều đêm thấy các chị vất vả quá, người nhà tôi rất cảm động và đề nghị được “bồi dưỡng thức đêm” nhưng các chị kiên quyết từ chối. Hằng tuần, tiến sĩ Quang, tiến sĩ Mạnh cùng các bác sĩ trong khoa tới từng giường bệnh khám, theo dõi diễn biến bệnh của từng người.

Sau ba tuần điều trị tại đây, tôi thực sự thấy mình được trở về với cuộc sống và thấy rõ sự vất vả của các nhân viên y tế, nhất là đối với các ca bệnh nặng như tôi. Các bác sĩ, y tá, nhân viên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 với tấm lòng “thầy thuốc như mẹ hiền” đã cứu sống tôi. Tôi và gia đình thực sự biết ơn các thầy thuốc Khoa Hồi sức cấp cứu, Khoa Chẩn đoán chức năng, đặc biệt là Khoa A4.

TRẦN KHÁNH LY

(Khu tập thể 21 Lý Nam Đế, Hà Nội)