Đó là nhận xét của đồng chí Nguyễn Thành Trung, Bí thư Đoàn trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (TP Hồ Chí Minh) khi nhắc đến Bí thư Đoàn khoa Xét nghiệm Y học.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có bố mẹ đều công tác trong ngành y, Thúy Bình sớm được thừa hưởng nhiều tố chất từ bố mẹ. Những buổi tối theo mẹ đi trực, chứng kiến các y, bác sĩ làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao, cứu sống được nhiều bệnh nhân nguy kịch đã dần nuôi dưỡng trong cô gái trẻ khát khao được cống hiến.

leftcenterrightdel

Lê Thúy Bình (đứng thứ 5, từ phải sang) tại chương trình biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ngay từ khi còn là học sinh, Thúy Bình tham gia tích cực, sôi nổi trong các hoạt động của nhà trường. Trong vai trò Phó bí thư Đoàn trường THPT Thanh  Bình 1 (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp), Thúy Bình nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu, có nhiều sáng kiến hay, cách làm hiệu quả, đưa phong trào của nhà trường ngày một lớn mạnh. Trong đợt phòng, chống dịch Covid-19, Thúy Bình được nhận Giấy khen của UBND huyện Thanh Bình vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác chống dịch; là một trong 4 học sinh xuất sắc vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng khi vừa tròn 18 tuổi.

Lên đại học, phát huy những thành tích đã đạt được, trong vai trò Ủy viên Ủy ban kiểm tra Đoàn trường, Bí thư Đoàn khoa Xét nghiệm Y học, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Lê Thúy Bình cùng Ban Chấp hành Đoàn trường triển khai thực hiện hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh niên, góp phần đưa hoạt động đoàn ngày càng phát triển. Đoàn trường tổ chức nhiều hoạt động gắn liền với nhiệm vụ chính trị, chăm lo học sinh, sinh viên và mang đến lợi ích cho cộng đồng, như: Mô hình “Test nhanh viêm gan B”; tổ chức nhiều đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn; các hoạt động đồng hành với người cao tuổi neo đơn, Câu lạc bộ sinh viên 5 tốt...

Cùng với đó là nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội cũng được Thúy Bình tham mưu, triển khai thực hiện đạt hiệu quả, để lại dấu ấn trong đoàn viên, thanh niên, sinh viên nhà trường và đặc biệt là sự tín nhiệm, tin tưởng của Đảng ủy Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Nhiều năm liền, Đoàn trường là đơn vị có phong trào đoàn bổ ích, thu hút đông đảo thanh niên tham gia. Ít ai biết được, sự lớn mạnh của tổ chức đoàn được đổi bằng nhiều ngày đêm trăn trở để tìm ra nội dung, giải pháp, thường xuyên đi sớm, về khuya và hầu như không có khái niệm nghỉ cuối tuần hay nghỉ lễ. Thúy Bình chia sẻ: “Hoạt động đoàn giúp tôi trưởng thành hơn, làm việc có kế hoạch, biết đứng lên sau thất bại, chịu trách nhiệm đối với những việc mình làm và quan trọng là biết chia sẻ nhiều hơn”.

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi hoạt động đoàn, Thanh Bình vinh dự được nhận danh hiệu “Thanh niên tiên tiến TP Hồ Chí Minh làm theo lời Bác năm 2024”; nhiều năm liên tục được nhận giấy khen của Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam, Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Tháp...

Bài và ảnh: THANH HUYỀN 

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Phóng sự Điều tra xem các tin, bài liên quan.