Sau hai ngày xét xử phúc thẩm, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lê Thị Dung phạm tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Tuy nhiên xét chiếu các quy định của pháp luật cùng các tình tiết giảm nhẹ của bị cáo như thành khẩn khai báo, có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, gia đình có công với cách mạng, ủng hộ, tài trợ cho hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương, Hội đồng xét xử thấy rằng bản án cấp sơ thẩm áp dụng là quá nghiêm khắc.

Do đó, Hội đồng xét xử phiên tòa phúc thẩm đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Dung 15 tháng tù tính từ ngày tạm giam.

Đối với bị cáo Nguyễn Thị Hương là đồng phạm với bị cáo Lê Thị Dung, Hội đồng xét xử nhận thấy sau khi phạm tội đã có hành vi ngăn ngừa, tự thú, tích cực hợp tác cung cấp tài liệu, chứng cứ, khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải, thành tích công tác tốt nên được miễn hình phạt.

leftcenterrightdel
Các bị cáo được giảm nhẹ hình phạt sau phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: BÁ MẠNH

Trước đó, phiên tòa cấp sơ thẩm của Tòa án nhân dân huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An đã tuyên án bị cáo Lê Thị Dung 5 năm tù và bị cáo Nguyễn Thị Hương 24 tháng tù hưởng án treo về tội danh “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” do đã xây dựng, ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ không đúng quy định của pháp luật dẫn đến việc lập chứng từ kế toán, thanh toán sai quy định.

HOA LÊ