Trước đó, chiều 9-3-2023, lúc 17 giờ 30, đồng chí Trung úy Mai Hoàng Sơn (Chính trị viên phó, Đại đội 6B, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 239, Binh chủng Công binh) đi rút tiền tại cây ATM của Chi nhánh Ngân hàng MB (địa chỉ: Lô số 2, Khu công nghiệp Hà Bình Phương, Hà Hồi, Thường Tín, Hà Nội), đã nhặt được số tiền 15.000.000 đồng. Ngay sau đó, Trung úy Mai Hoàng Sơn đã liên hệ với chi nhánh Ngân hàng MB để bàn giao số tiền nhặt được trước sự chứng kiến của bà Nguyễn Hoàng Anh - Phó trưởng phòng Dịch vụ khách hàng Ngân hàng MB (chi nhánh huyện Thường Tín) và nhân viên bảo vệ là ông Đinh Mạnh Hùng. Sau 6 ngày tìm kiếm thông tin và truy xuất hình ảnh qua camera, ngân hàng đã xác định được người đánh rơi là Sư thầy Nguyễn Hội Thao và thông báo sư thầy đến nhận lại số tiền từ chính tay người đã nhặt được.

leftcenterrightdel
Trung úy Mai Hoàng Sơn trao trả lại số tiền nhặt được cho người làm mất. 

Trung úy Mai Hoàng Sơn sinh ngày 6-12-1994, sinh ra và lớn lên tại huyện Yên Mô, Ninh Binh, trong “gia đình quân nhân”: Bố từng là sĩ quan Phòng hóa ở Quân khu 1, mẹ là QNCN tại Lữ đoàn Công binh 575, Quân khu 1 và anh trai là sĩ quan Thông tin hiện đang công tác tại Lữ đoàn 229, Binh chủng Công binh. Năm 2018, sau khi tốt nghiệp Trường Sĩ quan Công binh, đồng chí Sơn được điều động về công tác tại Lữ đoàn 239.

Từ khi về đơn vị công tác, đồng chí Mai Hoàng Sơn luôn là cán bộ có trách nhiệm trong công việc, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; sống gần gũi, chân thành với đồng chí, đồng đội. Việc làm đẹp của đồng chí Sơn đã góp phần tô đẹp hình ảnh, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, bộ đội công binh trong lòng nhân dân, được chỉ huy đơn vị biểu dương kịp thời và nêu gương để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị học tập và noi theo!

Tin, bài: NGỌC CHIẾN - TRẦN NAM