Năm 2016, sau khi hoàn thành khóa đào tạo bác sĩ chuyên khoa I, chuyên ngành nhãn khoa tại Học viện Quân y, bác sĩ Đào về công tác tại Bệnh viện Quân y 109. Với đức tính ham học hỏi, bác sĩ Đào không ngừng nghiên cứu, học tập từ sách vở, đồng nghiệp để làm chủ những kỹ thuật mới, tiên tiến, hiện đại phục vụ người bệnh. Trải qua quá trình nỗ lực phấn đấu, học tập, công tác, năm 2020, bác sĩ Đào được bổ nhiệm làm Chủ nhiệm Khoa mắt, Bệnh viện Quân y 109.

Trên cương vị Chủ nhiệm khoa, bác sĩ Đào thường xuyên tham mưu, đề xuất với Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện những giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Bên cạnh việc duy trì và phát huy các kỹ thuật truyền thống, anh cùng đồng nghiệp phát triển 2 kỹ thuật mới được áp dụng vào trong điều trị bệnh nhân có hiệu quả như: Chụp ảnh màu đáy mắt; chụp cắt lớp võng mạc, đem lại niềm tin của bệnh nhân vào chất lượng công tác điều trị của bệnh viện.

leftcenterrightdel
Thiếu tá, bác sĩ chuyên khoa I Tạ Anh Đào khám cho bệnh nhân. 

Trong năm, bác sĩ Đào cùng với đội ngũ y, bác sĩ trong Khoa đã thu dung hơn 1.000 bệnh nhân (đạt 200%). Bản thân bác sĩ Đào đã khám và điều trị cho hàng nghìn lượt bệnh nhân; phẫu thuật thành công cho nhiều trường hợp bệnh nhân bị đục thủy tinh thể, mang lại ánh sáng cho người bệnh.

Trong tâm trạng vui mừng, phấn khởi khi được trở về nhà với đôi mắt sáng rõ, bà Trần Thị Huy, 89 tuổi ở huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc xúc động cho biết: “Trước đây tôi bị đục thủy tinh thể, hai mắt hầu như không nhìn thấy gì, mọi sinh hoạt cá nhân đều phải phụ thuộc vào người nhà giúp đỡ. Được bác sĩ Đào hướng dẫn, tư vấn và trực tiếp mổ mắt thay thủy tinh thể. Bây giờ tôi đã nhìn thấy mặt người thân, tự sinh hoạt cá nhân được. Có được niềm vui hạnh phúc như ngày hôm nay là nhờ sự nhiệt tình, tận tụy của bác sĩ Đào và cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 109”.

Không chỉ hết lòng vì người bệnh, bác sĩ Đào còn luôn tranh thủ thời gian để nghiên cứu các đề tài khoa học nhằm nâng cao hiệu quả công tác điều trị cho bệnh nhân. Năm vừa qua, anh đã trực tiếp làm chủ đề tài nghiên cứu khoa học: “Đánh giá kết quả phẫu thuật điều trị sa trễ mi trên tuổi già tại Bệnh viện Quân y 109’’ được Hội đồng Khoa học Bệnh viện nghiệm thu và đánh giá đạt loại A. Bằng sự nỗ lực phấn đấu của mình, bác sĩ Đào được tặng thưởng nhiều bằng khen và danh hiệu cao quý.

Bài và ảnh: TRẦN HÀO