Trước đó, khi dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn, cơ sở cách ly được kích hoạt, tôi bàn với chồng con, sắp xếp chuyện gia đình để xung phong cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ. Chồng tôi cũng là bộ đội, anh phải ở lại đơn vị. Con trai đầu của chúng tôi thì chuẩn bị thi tốt nghiệp trung học và xét tuyển đại học. 

Nhận thức rõ vị trí, tầm quan trọng của đơn vị là khu cách ly tập trung PCD Covid-19 của tỉnh, tôi cùng tổ quân y đã thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của trên về PCD; động viên cán bộ, chiến sĩ trong tổ nâng cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần cùng địa phương không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

leftcenterrightdel
Bác sĩ Bệnh viện Quân y 354 trước khi lên đường vào TP Hồ Chí Minh chống dịch

 

Tổ quân y chúng tôi tham gia huấn luyện, luyện tập các phương án ứng phó theo từng cấp độ dịch cho cán bộ, chiến sĩ và lực lượng phục vụ trong khu cách ly; thực hiện tốt quy định 5K; làm tốt công tác vệ sinh, phòng dịch, khử khuẩn trong toàn đơn vị và khu cách ly tập trung (1 lần/ngày), chuẩn bị đầy đủ vật chất để đón người dân đến cách ly... Là thầy thuốc quân y, tôi kiểm tra sức khỏe hằng ngày cho người dân cách ly theo quy định của cơ quan y tế, tổ chức công tác kiểm tra phòng dịch, đo thân nhiệt (2 lần/ngày), lấy mẫu xét nghiệm định kỳ, ghi chép đầy đủ kết quả, tình trạng sức khỏe vào sổ sách...

Những ngày đơn vị có ca F0, tổ quân y càng vất vả hơn. Những lúc khử khuẩn, mắt chúng tôi ai nấy đều sưng húp vì bị kích ứng với thuốc khử khuẩn. Khắc phục khó khăn, chúng tôi phục vụ người dân đến cách ly bằng cả tâm huyết và trách nhiệm của người thầy thuốc chiến sĩ. Bữa cơm chiều của tổ quân y có khi ăn lúc 21 giờ đêm. Có những bữa ăn đến 3 lần chưa xong vì vừa ngồi ăn lại có người vào cách ly. 

Là người mẹ, tôi không ở bên con những ngày con bước vào kỳ thi quan trọng. Tôi cũng không giấu được những lo lắng. Nhưng biết được nỗi niềm của tôi, chồng và con trai lại động viên để tôi yên tâm, công tác tốt. Con trai tôi nhắn tin: “Chúc mẹ yêu sức khỏe và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ở nhà anh em con tự lo được. Yêu mẹ nhiều”. Những lời nhắn gửi của con là động lực giúp tôi vững vàng đối mặt với Covid-19, với những hiểm nguy, vất vả hằng ngày.

Tham gia trận chiến giữa thời bình, tôi tự hào là một người lính Cụ Hồ, góp sức mình cùng đồng đội quyết tâm chiến thắng dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, bình an của nhân dân.

HUỲNH MAI THỤY ĐÔNG VÂN

(Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận)

      -------------

Các bài viết cộng tác với Chuyên mục "Covid-19 - Nhật ký đối mặt" xin gửi về địa chỉ email: kinhte@qdnd.vn và dientu@qdnd.vn. 

 

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel