leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự tọa đàm.

Hiện, TP Thủ Đức đang tập trung phát triển các ngành, lĩnh vực: Khoa học và công nghệ; công nghệ tài chính; y tế và chăm sóc sức khỏe; công nghệ sinh học và công nghệ sinh thái; giáo dục - đào tạo bậc cao, nghiên cứu và sản xuất công nghệ cao; hợp tác phát triển trong phạm vi vùng và cả nuớc. Hướng tới đô thị có chất lượng sống tốt và môi trường làm việc hấp dẫn; có văn hóa đặc trưng trên cơ sở bảo tồn di sản và cảnh quan sông nước; phát triển hạ tầng đô thị thông minh, bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Buổi tọa đàm nhằm triển khai các nội dung của nhiệm vụ quy hoạch chung đã duyệt và xây dựng ý tưởng để định hướng phát triển không gian đô thị TP Thủ Đức đến năm 2040 và phát triển quy hoạch TP Thủ Đức theo định hướng thành phố thông minh, sáng tạo, tương tác cao.

Tại buổi tọa đàm, các ý kiến phát biểu đề xuất nhiều nội dung, biện pháp cụ thể. Về xây dựng Khu đô thị thành phố phát triển tốt, thành phố phải đáp ứng 3 tiêu chí: Có nhà đầu tư chiến lược là cần thiết nhưng chưa đủ mà còn sự đóng góp của cả cộng đồng; chiến lược đưa ra cần linh hoạt và đa dạng, thích ứng; nhận thức mật độ cao một cách hợp lý. 

Tin, ảnh: PHÚC NGUYỄN