Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương chủ trì hội thảo. Đồng chủ trì hội thảo có đồng chí Phạm Tấn Công, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VCCI.
 |
Các đại biểu tham dự hội thảo khoa học “Đạo đức doanh nhân và văn hóa kinh doanh Việt Nam trong bối cảnh mới”.
|
Hội thảo được tổ chức nhằm gợi mở một số vấn đề lý luận về đạo đức doanh nhân, văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp, góp phần thống nhất về nhận thức trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, từ đó tạo nền tảng hình thành và phát triển văn minh kinh doanh của đất nước. Đây cũng là hoạt động quan trọng thực hiện tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị nêu tại Nghị quyết 09-NQ/TW ngày 9-12-2011 về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.
 |
Quang cảnh hội thảo khoa học “Đạo đức doanh nhân và văn hóa kinh doanh Việt Nam trong bối cảnh mới”.
|
Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh: Đạo đức doanh nhân có vai trò tham gia điều tiết, định hướng cho các hoạt động kinh doanh theo hướng văn minh, vì con người. Do đó, đạo đức doanh nhân, văn hóa kinh doanh không chỉ góp phần thúc đẩy doanh nghiệp đồng hành cùng xã hội, phát huy trách nhiệm với cộng đồng, môi trường sinh thái mà còn là nguồn lực nội sinh để thúc đẩy sự phát triển bền vững của chính doanh nghiệp.
“Khi những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp thẩm thấu vào hoạt động kinh tế, mục tiêu phát triển của doanh nghiệp sẽ vượt qua việc tìm kiếm những lợi ích chỉ cho mình, mà thăng hoa trở thành sứ mệnh và trách nhiệm cống hiến cho sự phồn vinh, thịnh vượng của đất nước”, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng khẳng định.
Đồng chí Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI cho rằng, văn hóa kinh doanh quốc gia có tính chi phối mọi mặt các hoạt động kinh doanh của một đất nước, là một trong những thành tố quyết định việc định hình, phát triển và khẳng định thương hiệu quốc gia trên thị trường thế giới. Xây dựng và nâng tầm văn hóa kinh doanh quốc gia sẽ giúp nhân lên ưu thế cạnh tranh của doanh nghiệp nước nhà, góp phần quan trọng tạo nên thành công của quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam.
Tin, ảnh: QUỐC SƠN