Chương trình nhằm mục đích triển khai các hoạt động hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư quảng bá, xúc tiến tìm đầu ra cho sản phẩm, mở rộng kết nối, tăng cường hợp tác giao lưu, mở rộng đầu tư, hợp tác kinh doanh.

Chương trình “Lễ hội mua sắm năm 2022" có hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh trên cả nước như Quảng Ninh, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Lai Châu, Hòa Bình, Lào Cai, Bắc Giang, Ninh Bình, Hải Dương, Hà Giang, Yên Bái, Hưng Yên….

leftcenterrightdel
Đại biểu nhấn nút khai mạc "Lễ hội mua sắm 2022". 

Các sản phẩm được bày bán đa dạng, phong phú thuộc các lĩnh vực: Đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, dệt may, đồ gia dụng, sản phẩm tiêu dùng… chất lượng, thẩm mỹ và tính cạnh tranh cao.

Các gian hàng sẽ giảm giá đến 50%, áp dụng trong toàn thời gian tổ chức sự kiện với hơn 300 sản phẩm. Trong đó, ngành hàng tiêu dùng nhanh, đồ gia dụng, chăm sóc nhà cửa ưu đãi lên đến 30%; ngành hàng thực phẩm tươi sống, hàng thời trang giảm giá lên đến 35% với nhiều chương trình, hình thức khuyến mãi như: Giảm giá từ 10% đến 30%, tặng quà, bán hàng combo, bốc thăm, quay số trúng thưởng, tặng voucher, giảm giá sốc, bán hàng 0 đồng...

Ngoài ra, sẽ có khu vực để khách hàng chụp ảnh và check-in trên các mạng xã hội và có thể nhận quà. Cùng với đó là không gian nghệ thuật đường phố với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố như xiếc, ảo thuật, võ thuật, hội họa, biểu diễn nhạc cụ…

leftcenterrightdel
 Lễ hội đã thu hút đông đảo người dân tham quan và mua sắm. Ảnh: baotintuc.vn 

Theo Ban tổ chức, Chương trình “Lễ hội mua sắm 2022” cũng nhằm góp phần xây dựng thành phố Hà Nội trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn; đồng thời, tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa; góp phần khôi phục và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh,... mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm có chất lượng, giá cả ưu đãi, tiết kiệm trong chi tiêu; từng bước tạo thành “mùa mua sắm” thường niên, được sự kỳ vọng của người tiêu dùng, du khách và các doanh nghiệp.

Đồng thời, lễ hội cũng là cơ hội thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ trong thương mại điện tử như: Thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững.

Chương trình “Lễ hội mua sắm 2022” diễn ra đến hết ngày 25-12-2022.

Tin, ảnh: HÀ QUỲNH