Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp tổ chức, nhằm thực hiện Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội năm 2023 của UBND thành phố Hà Nội.

leftcenterrightdel
 Ông Bùi Duy Quang - Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Bùi Duy Quang - Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cho biết, chương trình được tổ chức với mục tiêu quảng bá, kết nối giới thiệu những sản phẩm có thương hiệu, chất lượng, đặc trưng của Hà Nội và các tỉnh, thành phố đến với người tiêu dùng Thủ đô, qua đó tăng cường hoạt động kết nối giao thương giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Ban tổ chức mong muốn, thông qua tuần hàng sẽ thu hút người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu, mua sắm, trải nghiệm sản phẩm và tham gia các hoạt động check in, giải trí bên lề sự kiện.

leftcenterrightdel
Các đại biểu dự khai mạc chương trình. 
leftcenterrightdel
Quang cảnh khai mạc chương trình 

“Tuần hàng quảng bá nông sản, sản phẩm Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023 cùng với những hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp khác góp phần khơi thông dòng chảy hàng hóa nông sản trong nước, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế-xã hội của mỗi địa phương. Qua đó cùng nhau đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của cả nước nói chung và của Thủ đô nói riêng hướng tới mục tiêu đến năm 2030, Thủ đô Hà Nội là Thành phố “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”; trở thành trung tâm, động lực thúc đẩy phát triển Vùng đồng bằng sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước”, ông Bùi Duy Quang nhấn mạnh.

Tuần hàng quảng bá nông sản có sự tham gia của 120 gian hàng, với các dòng sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại đây là các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các địa phương; sản phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm làng nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành phố như: Hà Giang, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình,…

leftcenterrightdel
 Một gian hàng trưng bày tại chương trình.
leftcenterrightdel
 Người dân lựa chọn sản phẩm nông nghiệp xanh của các gian hàng tại chương trình.

Bác Nguyễn Văn Dũng (55 tuổi) chủ gian hàng Nông sản Dũng Huệ - Tuyên Quang cho biết: “Tôi bắt đầu chuẩn bị cho gian hàng cách đây 1 tuần, với những sản phẩm măng, miến, mật ong,… Các sản phẩm được mang từ Tuyên Quang xuống Hà Nội cách đây 1 ngày. Qua chương trình này tôi muốn giới thiệu tới khách hàng thêm những đặc sản của Tuyên Quang”.

Cầm chai mắm tép tại gian hàng nước mắm Liên Điệp Ba làng Thanh Hóa, bà Trần Thị Hoa (65 tuổi) tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội bày tỏ: “Gia đình tôi rất thích ăn các loại mắm từ Thanh Hóa. Hôm nay, giữa lòng thủ đô tôi đã có thể lựa chọn đa dạng các sản phẩm mắm từ Thanh hóa đem đến với mức giá hợp lý”.

Cô Nguyễn Ngân Anh (50 tuổi) chủ gian hàng Cốm vòng Ngân Anh chia sẻ: “Hằng năm, tôi thường tham gia chương trình “Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố”. Qua chương trình đã giúp tôi tiếp cận và mở rộng thị trường hơn. Tôi thấy chương trình là một cầu nối hữu ích giữa các đơn vị bán hàng và khách hàng”.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

 Một số mô hình, tiểu cảnh được bố trí đẹp mắt tại Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày sản phẩm ban tổ chức cũng dàn dựng, bố trí các mô hình, tiểu cảnh đẹp gắn với chủ đề nông nghiệp, nông thôn nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí và thu hút du khách tham quan, mua sắm.

Sự kiện lần này sẽ giúp các doanh nghiệp, đơn vị tham gia được giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP của Hà Nội, các tỉnh, thành phố vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, siêu thị, cửa hàng... trên địa bàn thành phố; đồng thời đẩy mạnh quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng, từ đó định hướng chiến lược phát triển của doanh nghiệp trong tương lai phù hợp với nhu cầu và thực tiễn của thị trường.

Chương trình kéo dài đến ngày 10-9.

Tin, ảnh: THU HOÀI – DIỆU HUYỀN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.