Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang mua vào mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,05 triệu đồng/lượng. 

Vàng PNJ so với rạng sáng 7-7 không có sự thay đổi, đang được mua vào ở mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 66,95 triệu đồng/lượng. Vàng Bảo Tín Minh Châu vào giao dịch buổi chiều đã giảm so với buổi sáng, đang niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 66,7 triệu đồng/lượng bán ra. 

Vàng DOJI Hà Nội niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67 triệu đồng/lượng (bán ra). DOJI TP Hồ Chí Minh mua vàng SJC ở mức 66,45 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 66,95 triệu đồng/lượng. 

leftcenterrightdel
Giá vàng của phiên giao dịch chiều ngày 7-7 duy trì quanh mức 66-67 triệu đồng/lượng. Ảnh minh họa: Vnexpress

Ghi nhận vào lúc 15 giờ chiều 7-7 (giờ Việt Nam) cho thấy, giá vàng thế giới trên Kitco giảm còn 1.913,09 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.914,09 USD/ounce. 

Theo nhận định của Cục Dự trữ Liên bang về chính sách tiền tệ của Mỹ, giá vàng sẽ giữ tương đối ổn định trong suốt thời gian còn lại của 6 tháng cuối năm. Điều này cũng đang làm giảm động lực của thị trường vàng trên toàn cầu. Còn theo Bank of America, giá vàng trung bình trong năm hiện ở mức khoảng 1.923 USD/ounce, đã giảm hơn 4% so với mức trung bình trước đó là 2.009 USD/ounce.

leftcenterrightdel

Biểu đồ biến động giá vàng trong 24 giờ qua theo Kitco. 

Các chuyên gia cho rằng, khi thị trường trái phiếu tăng và đồng đô la Mỹ mạnh hơn sẽ khiến các nhà đầu tư không mặn mà với thị trường, vì cả lãi suất đầu cơ đối với vàng tương lai và các sản phẩm giao dịch trao đổi được bảo đảm bằng vàng đều giảm trong những tuần gần đây. 

Việc hạ cấp của ngân hàng diễn ra khi dữ liệu tích cực về thị trường lao động ảnh hưởng đến vàng, hiện đang giao dịch quanh mức 1.916 USD/ounce, giảm 0,5% trong ngày. 

Vàng liên tiếp giảm khi dữ liệu thị trường lao động vững chắc và sức khỏe kinh tế tốt làm giảm bớt lo ngại rằng nền kinh tế Mỹ đang tiến tới một cuộc suy thoái nghiêm trọng. Đồng thời, mức lương cao hơn có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) duy trì các chính sách tiền tệ tích cực và tăng lãi suất cao hơn....

HỒNG PHÚC