Giá vàng đã phục hồi một số khoản lỗ trong các phiên giao dịch trước đó trong bối cảnh giá USD giảm nhẹ và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng. Giá vàng ở mức 1.890 USD/ounce trong phiên giao dịch châu Á vào sáng 18-8, cho thấy dấu hiệu phục hồi sau khi tuần thứ tư giảm liên tiếp. Đồng USD giảm đã góp phần vào sự phục hồi của giá vàng.

leftcenterrightdel

Giá vàng hôm nay (18-8) tăng nhẹ sau 4 tuần giảm liên tiếp. Ảnh: news18.com 

Lo ngại về rủi ro trên thị trường, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng và Ngân hàng Trung ương Trung Quốc mới đây bất ngờ hạ lãi suất chủ chốt là những yếu tố khiến đồng bạc xanh giảm nhẹ đồng thời tác động đến quỹ đạo chung của giá vàng.

Ở trong nước, vàng SJC ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh giao dịch mua vào-bán ra ở mức 67,05 triệu đồng - 67,67 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với thời điểm một ngày trước đó.

Vàng DOJI được bán với giá 67,7 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chiều qua, nhưng giá mua vào tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội có sự chênh lệch nhẹ so với hôm qua, dao động ở mức 66,95 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, sau khi giảm mạnh 100.000 đồng/lượng vào chiều qua, vàng PNJ Sài Gòn và Hà Nội hôm nay được niêm yết ở mức 55,9 triệu đồng/lượng mua vào và 56,9 triệu đồng/lượng bán ra.

NGUYÊN LINH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.